Thanh Hóa tiếp tục tập trung cao cho phòng, chống dịch COVID-19

Thứ ba, 02/11/2021 08:14

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa, ngày 1/11, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 43 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 19 người từ các điểm dịch trong tỉnh, còn lại là người dân của tỉnh trở về từ các tỉnh, thành phố phía Nam.

20211102-m04.jpg

Cán bộ y tế lấy mẫu để xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Nguyễn Nam/TTXVN

Cụ thể, chiều 1/11, tại khu phố 6, phường Lam Sơn, thị xã Bỉm Sơn phát hiện 3 người trong cùng gia đình có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 qua xét nghiệm khi đi khám bệnh; ghi nhận thêm 7 bệnh nhân mới tại khu cách ly.

Tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn (thị xã Nghi Sơn) phát hiện 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 qua xét nghiệm sàng lọc và khẳng định bằng RT-PCR.

Tại thành phố Thanh Hóa và các huyện Như Thanh, Nông Cống cũng ghi nhận các ca mắc mới do tiếp xúc với các bệnh nhân đã ghi nhận trước đó. 

Hiện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp ở Thanh Hóa đang khẩn trương truy vết, mở rộng xét nghiệm tại 2 điểm dịch này nhằm sớm phát hiện các trường hợp F0, đồng thời truy vết, khoanh vùng các trường hợp nguy cơ.

Ngoài ra trong ngày 1/11, các huyện trên địa bàn tỉnh cũng ghi nhận 22 ca mắc trở về từ các tỉnh, thành phố phía Nam, đang thực hiện cách ly theo quy định.

Như vậy tính từ ngày 27/4 đến nay, Thanh Hóa ghi nhận 1.102 ca mắc COVID-19, trong đó có 675 người điều trị khỏi, được ra viện; 7 người tử vong. Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã triển khai tiêm được gần 1,3 triệu liều vaccine phòng COVID-19. 

Để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân, hạn chế thấp nhất ca mắc, ca tử vong do dịch COVID-19, tạo điều kiện đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, thời gian tới, Thanh Hóa tiếp tục tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch với phương châm "Phòng dịch là cơ bản, chiến lược, lâu dài; cách ly, xét nghiệm, vaccine, điều trị là điều kiện tiên quyết; ý thức người dân trong tuân thủ nguyên tắc 5K là đặc biệt quan trọng và ứng dụng công nghệ thông tin là cấp thiết", gắn với tiếp tục triển khai tốt phương châm “hai chống, ba xây”.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top