Huyện Buôn Đôn: Sôi nổi phong trào may, tặng khẩu trang miễn phí

Thứ hai, 11/05/2020 14:56

Chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thời gian gần đây đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân của huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk thực hiện may và quyên góp khẩu trang để tặng miễn phí cho người dân.

Chị Đinh Thúy Lăng, Chủ tịch Hội LHPN xã Ea Nuôl là một trong những người đầu tiên của xã Ea Nuôl nảy ra ý tưởng vận động quyên góp may, tặng khẩu trang miễn phí cho mọi người. Chị Lăng chia sẻ: “Theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội, tôi thấy nhiều người không mua được khẩu trang, hoặc phải mua với giá cao. Mọi người chủ yếu mua qua hình thức online nên không biết chất lượng khẩu trang có đảm bảo hay không. Sẵn biết nghề may nên tôi nảy ra ý định mua vải may khẩu trang tặng mọi người”. Nghĩ là làm, chị Lăng tranh thủ khoảng thời gian không đến công sở và ban đêm để may khẩu trang. Những chiếc khẩu trang đầu tiên được chị mang đến cơ quan tặng các cán bộ, hội viên Hội LHPN xã và những người dân chưa có khẩu trang đến thực hiện các giao dịch tại bộ phận một của UBND xã Ea Nuôl.
 
20200515-m42.jpg
Anh Đào Xuân Hà trao tặng khẩu trang cho y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn.
 
Bên cạnh đó, chị Lăng còn vận động các chị thợ may là hội viên Hội LHPN xã cùng tham gia may khẩu trang vải và không có ai từ chối công việc thiết thực, ý nghĩa này. Có 3 chị là thợ may trên địa bàn xã cũng tham gia may khẩu trang vải tặng người dân là: chị Nguyễn Thị Năm ở thôn Tân Phú, chị Phạm Thị Minh Thể ở buôn Niêng 1 và chị Nguyễn Thị Thu Sơn ở thôn Hòa Phú. Đến nay, các chị đã may được 1.000 chiếc khẩu trang; trong đó, 700 chiếc được phát miễn phí cho người dân xã Ea Nuôl, 200 chiếc hỗ trợ cho Hội LHPN xã Krông Na, 100 chiếc cho Hội LHPN xã Tân Hòa. Hiện nay, việc may khẩu trang vải tặng người dân phòng, chống dịch Covid-19 vẫn được các chị tiếp tục duy trì.
 
20200515-m41.jpg
Anh Đào Xuân Hà (bìa trái) trong một buổi tuyên truyền, cấp phát khẩu trang phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Buôn Đôn.
 
Tương tự, thấy tình trạng khan hiếm khẩu trang, anh Đào Xuân Hà (sinh năm 1990), chủ quán cà phê Không Gian Xanh tại trung tâm huyện Buôn Đôn đã tích cực vận động người thân, bạn bè góp khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn tặng đội ngũ y, bác sĩ ngày đêm chống dịch và người dân trên địa bàn. Sau khi kêu gọi, anh Hà đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều người, nhất là các bạn trẻ. Sau một thời gian ngắn anh đã nhận được 1.000 chiếc khẩu trang và 125 chai nước nước rửa tay.
 
Anh đã trao tặng 300 chiếc khẩu trang và 100 chai nước rửa tay cho Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn để hỗ trợ đơn vị phòng, chống dịch Covid-19; số khẩu trang còn lại được anh phối hợp với Đoàn Thanh niên các xã vừa tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 vừa cấp phát miễn phí cho người dân tại một số trục đường chính của huyện. “Trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục vận động quyên góp khẩu trang, dụng cụ y tế để hỗ trợ các đơn vị y tế và cấp phát miễn phí cho người dân với mong muốn chung tay “chống dịch như chống giặc” góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng”, anh Hà chia sẻ./.
Quốc An
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top