Hưng Yên: Nông dân chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Thứ tư, 29/04/2020 10:02

Trước diễn biến phức tạp, của dịch bệnh Covid-19, các cấp hội nông dân trong tỉnh Hưng Yên đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia phòng, chống dịch bệnh với nhiều hoạt động thiết thực.

20200512-m02.JPG
 
Tặng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 cho hội viên nông dân huyện Yên Mỹ
 
Hội Nông dân tỉnh đã chỉ đạo, soạn thảo, ban hành Cẩm nang 10 câu hỏi – đáp tuyên truyền phòng, chống dịch Covid – 19; cung cấp tờ rơi tuyên truyền, số điện thoại đường dây nóng của các đơn vị y tế... gửi đến các cấp hội nông dân trong tỉnh làm tài liệu sinh hoạt hội viên và tuyên truyền đến cán bộ, hội viên nông dân; tổng hợp, tăng cường tuyên truyền trên website của Hội Nông dân tỉnh và trên các phương tiện thông tin đại chúng về phòng, chống dịch Covid-19. Hội Nông dân tỉnh triển khai ký cam kết tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 đến tất cả 100% cán bộ, công chức và người lao động cơ quan Hội Nông dân tỉnh; trích kinh phí trên 25 triệu đồng tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng tại trụ sở cơ quan, mua 2 nghìn khẩu trang, 150 lọ nước rửa tay khô để tặng miễn phí cho cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh.

Ở hội nông dân cấp huyện và các cơ sở, song song với đẩy mạnh công tác tuyên truyền còn tổ chức các hoạt động tổng vệ sinh môi trường tại nơi công cộng và các khu dân cư, xây dựng mô hình các đoạn đường tự quản… Chủ tịch Hội Nông dân các cấp tham gia Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cùng cấp; thành lập các tổ tuyên truyền, thực hiện tuyên truyền tại các chi hội, tổ hội; tích cực tuyên truyền trên mạng xã hội như Zalo, Facebook... thông tin kịp thời về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch Covid–19, thực hiện triệt để các khuyến cáo của các cơ quan chức năng để người dân chủ động phòng, chống dịch. Thông qua vận động, xã hội hóa, Hội Nông dân 10 huyện, thị xã, thành phố và các cơ sở hội đã tổ chức cấp phát miễn phí hàng chục nghìn khẩu trang kháng khuẩn; hàng nghìn chai nước rửa tay khô và xà phòng kháng khuẩn... với tổng trị giá trên 400 triệu đồng.
 
Đồng chí Vũ Ngọc Ân, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Yên Mỹ cho biết, bên cạnh phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền, các cấp hội nông dân trong huyện đã trích quỹ hội gần 35 triệu đồng mua hơn 3,6 nghìn khẩu trang, 712 bánh xà phòng diệt khuẩn tặng miễn phí cho cán bộ, hội viên.
 
Tại huyện Phù Cừ, Hội Nông dân huyện đã trích kinh phí hàng chục triệu đồng mua khẩu trang, nước rửa tay, hỗ chợ lắp chậu rửa để phòng, chống dịch bệnh; theo dõi, nắm bắt thông tin, phản ánh kịp thời những đối tượng từ vùng có dịch trong nước và ngoài nước về địa bàn cư trú, giúp ngành y tế phân loại, thu dung, cách ly theo quy định; phối hợp tuyên truyền nhân dân hạn chế tối đa việc tụ tập đông người tại các đám hiếu, hỷ; vận động thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà (nếu có) theo quy định của Bộ Y tế; tham gia dọn vệ sinh môi trường, đồng thời tham gia tuyên tuyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định…

Đồng chí Trần Thị Tuyết Hương, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết, hưởng ứng cuộc vận động cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19 do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, hội đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai đến các cấp hội trong toàn tỉnh và đông đảo cán bộ, hội viên, ai có tiền góp tiền, có hiện vật góp bằng hiện vật… thông qua hoạt động xã hội hóa đã quyên góp được 2 nghìn đôi găng tay y tế và hơn 1 tấn gạo, dự kiến sẽ trao tặng cho Cơ sở cách ly tập trung số 1 của tỉnh và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh./.
Đức Hùng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top