Thừa Thiên – Huế triển khai ứng dụng Hỗ trợ thông tin phòng chống dịch COVID-19

Thứ sáu, 24/04/2020 14:09

Ngày 19/3, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên - Huế (CDC) kích hoạt, đưa vào sử dụng Trung tâm Giám sát điều hành mạng lưới CDC toàn tỉnh và triển khai ứng dụng Hỗ trợ thông tin phòng, chống dịch COVID-19.

20200319-m06.jpg
 
Trung tâm Giám sát, điều hành mạng lưới CDC toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: TTXVN phát
 
Trung tâm Giám sát điều hành mạng lưới CDC toàn tỉnh được đặt tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên - Huế có nhiệm vụ: Tiếp nhận phản ánh của người dân đối với các trường hợp phát hiện ca nghi mắc COVID-19; tiếp nhận và tiến hành nghiệp vụ hỗ trợ y tế theo yêu cầu của người dân; tiếp nhận các câu hỏi và trả lời trực tuyến, đảm bảo một đầu mối duy nhất toàn tỉnh; thu thập dữ liệu di chuyển dân cư từ ngoài tỉnh đến các vùng dân cư trên địa bàn; thu thập dữ liệu khách lưu trú cũng như các nghiệp vụ thu thập khác liên quan đến việc người dân, khách du lịch ra vào địa bàn. Trên cơ sở đó, tỉnh tiến hành nghiệp vụ sàng lọc và phân loại; triển khai bản đồ số nhằm nhận diện các các phản ánh, yêu cầu hỗ trợ y tế cũng như thông tin các nguồn lực trong quá trình tác nghiệp hỗ trợ công tác giám sát dịch bệnh tại địa phương.
 
Người dân sẽ tương tác với Trung tâm Giám sát, điều hành mạng lưới CDC qua ứng dụng COVID-19; một thành phần của Dịch vụ đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế- Hue-S. Ứng dụng bao gồm các tính năng: Phản ánh nghi nhiễm; yêu cầu hỗ trợ y tế; bảo vệ bản thân; hỏi đáp thông tin; tin tức chính thống; thông tin sai lệch; xác minh thông tin; thông báo, cảnh báo.
 
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên – Huế Nguyễn Xuân Sơn cho biết: Ứng dụng nhằm giúp người dân nhận biết các thông tin chính thống, thông tin sai lệch, xác minh thông tin trên môi trường mạng để người dân nắm, phòng ngừa và cung cấp các thông tin, thông báo, cảnh báo của chính quyền đến người dân. Ứng dụng cũng thực hiện tiếp nhận phản ánh trường hợp nghi mắc; yêu cầu hỗ trợ y tế khẩn cấp; trả lời hỏi đáp của người dân và sàng lọc, tổng hợp tất các trường hợp nghi mắc để quản lý; hỗ trợ kịp thời cho công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Toàn bộ các nghiệp vụ sẽ được chỉ đạo điều hành trực tuyến thông qua ứng dụng dịch vụ đô thị thông minh, đồng thời có sự hỗ trợ hội nghị trực tuyến kết nối 24/24 giờ đối với 23 đội CDC toàn tỉnh nhằm đảm bảo công tác vừa chỉ đạo, vừa họp trực tuyến di động vừa kiểm tra được hình ảnh tại thực địa để đánh giá nhanh tình hình.
 
Để sử dụng, người dân tải ứng dụng tại địa chỉ http://bit.ly/38XKNH4 đối với hệ  Android và https://apple.co/3b0w2EX đối với hệ  IOS. Khi cài đặt ứng dụng người dân đăng ký tài khoản chính xác và cần bật tính năng định vị GPS để hỗ trợ các cơ quan chức năng xác định được vị trí, hiện trường nhằm điều động các lực lượng xử lý và ứng cứu kịp thời, chính xác./.
Tường Vi (TTXVN)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top