Vĩnh Phúc: Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững

Thứ ba, 29/08/2017 08:58

6 tháng đầu năm, Hội Liên hiệp Phụ nữ (HLHPN) tỉnh Vĩnh Phúc đã vận động 11.697 chị em giúp cho 1.781 trường hợp và 260 hộ gia đình bằng ngày công, tiền, vật liệu xây dựng, con giống… trị giá trên 2,6 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phối hợp với các ngành chức năng tập trung ứng phó với sự biến đổi khí hậu, phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng và tiêm phòng cho gia súc, gia cầm…
 
Hội LHPN các cấp đã phối hợp với phòng nông nghiệp, trung tâm khuyến nông, công ty phân bón Phú Điền; Công ty Supper phốt phát và hóa chất Lâm Thao, Trường ĐH Nông nghiệp I… tổ chức được 109 lớp tập huấn cho 10.115 hội viên phụ nữ những kiến thức chăm soc và phòng trừ sâu bệnh cho lúa và hoa màu; kiến thức sử dụng phân bón; tiêm phòng chống dịch cúm cho đàn gia súc, gia cầm. Chuyển giao ứng dụng kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt.
20170829-m6.jpg
 
Mô hình "Nhà sạch - vườn xanh" tại huyện Sông Lô
 
Thực hiện hiệu quả các phong trào như: “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững”, phong trào “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”… 6 tháng đầu năm, Hội đã vận động 11.697 chị em giúp cho 1.781 trường hợp và 260 hộ gia đình bằng ngày công, gạo, tiền, vật liệu xây dựng, phân bón, con giống… trị giá trên 2,6 tỷ đồng.
 
Tính đến tháng 6/2017, đã có 51 nghìn lượt hộ phụ nữ được vay vốn ưu đãi của Ngân hàng CSXH với số tiền trên 870 tỷ đồng để phát triển kinh tế. Riêng hoạt động ủy thác với Ngân hàng CSXH , toàn tỉnh có 820.464 triệu đồng cho 31.272 lượt phụ nữ, HSSV vay… Bên cạnh đó, hoạt động tiết kiệm tại Chi hội tiếp tục được duy trì. Đến nay, các cấp Hội đã vận động hội viên tham gia được tổng số tiền trên 100 tỷ đồng với 170.285 thành viên tham gia giúp cho 18.150 hội viên vay vốn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo.
 
Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với Liên minh HTX tỉnh ký kết chương trình phối hợp về “Phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế hợp tác, nòng cốt là HTX, giai đoạn 2017-2021”. Tiếp tục duy trì và phát triển các mô hình sản xuất, chăn nuôi sạch như: mô hình “Tổ hợp sản xuất rau an toàn”, mô hình “Trồng rau su su sạch”…
 
Phối hợp với Công ty Rồng Vàng Việt Nam tổ chức Hội nghị tuyên truyền cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho 212 cán bộ Hội LHPN các cấp; 9/9 huyện, thành thị đã chủ động phối hợp với Siêu thị Coopmart mở các gian hàng lưu động bán hàng nhân dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu cung cấp các mặt hàng mang thương hiệu Việt đến toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân.
 
Trung tâm phụ nữ và phát triển của Hội tiếp tục chỉ đạo các cấp hội phối hợp với các cấp, ngành trong tỉnh tổ chức 02 hội nghị tư vấn xuất khẩu lao động cho 240 hội viên phụ nữ; phối hợp tổ chức 20 lớp dạy nghề ngắn hạn cho 462 hội viên; tư vấn học nghề cho 1,119 hội viên phụ nữ và giới thiệu việc làm cho 1,700 lao động nữ có việc làm thường xuyên tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn…/.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top