Ngân hàng Chính sách Xã hội Cà Mau: Đẩy mạnh cho vay giúp dân thoát nghèo

Thứ bảy, 19/08/2017 14:00

Hiện nay, hộ nghèo, hộ cận nghèo trong tỉnh Cà Mau hầu hết đã được vay vốn tại NHCSXH. Đây là sự hỗ trợ quan trọng góp phần giúp Cà Mau thực hiện thành công Chương trình giảm nghèo.

Thời gian qua, các chương trình tín dụng của NHCSXH tỉnh Cà Mau đã đáp ứng sâu rộng đến từng đối tượng hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Khi vay vốn, các hộ nghèo không phải thế chấp tài sản, kèm theo thủ tục cho vay đơn giản, thuận lợi, góp phần giúp các hộ dân vay vốn làm ăn, thoát nghèo bền vững, giải quyết việc làm cho người lao động. Đặc biệt là các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhờ vay vốn ưu đãi để được tiếp tục học tập.

20170822-m013.jpg

Nhiều hộ nghèo ở Cà Mau được hỗ trợ từ nguồn tín dụng ưu đãi

Năm 2016, NHCSXH tỉnh Cà Mau cho 26.439 lượt hộ vay vốn các chương trình tín dụng chính sách với số tiền giải ngân hơn 452 tỷ đồng.
 
Từ đầu năm 2017 đến nay, đã có 17.564 lượt hộ vay vốn các chương trình tín dụng chính sách với số tiền giải ngân trên 320 tỷ đồng. Trong đó, tập trung các chương trình cho vay đối với hộ mới thoát nghèo, nước sạch và vệ sinh môi trường, sản xuất kinh doanh vùng khó khăn, hộ nghèo, học sinh – sinh viên.
 
Chị Lê Thị Thanh Hương, 50 tuổi, ở khóm 7, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn chia sẻ, được NHCSXH huyện cho vay 30 triệu đồng, gia đình chị mua 1 con bò. Hàng ngày, chị ở nhà vừa chăm con, vừa cắt cỏ cho bò ăn. Chị tích góp từ tiền làm thuê của chồng, tiền lãi từ nuôi bò và mua được 1 phần đất rẫy để trồng ớt, cho thu nhập ổn định, đầu năm 2016 gia đinh chị đã thoát khỏi danh sách hộ nghèo của xã.
 
20170822-m014.jpg
 
Hộ nghèo đồng bào Kh'mer được vay vốn ưu đãi để chăn nuôi bò
 
Hiện nay, NHCSXH tỉnh Cà Mau đã xây dựng 100 điểm giao dịch/101 xã, phường, thị trấn. Hoạt động giao dịch tại địa phương đã đi vào ổn định, đảm bảo mỗi tháng tổ chức ít nhất 1 ngày giao dịch cố định tại xã. Nguồn vốn tín dụng chính sách của Chính phủ được quản lý, giám sát chặt chẽ và công khai, minh bạch.
 
Thời gian tới, cùng với việc tiếp tục đẩy mạnh việc giải ngân theo kế hoạch, NHCSXH Cà Mau sẽ tập trung giải quyết đối với nợ tồn đọng, điều chỉnh tăng mức vay cho các hộ nghèo và cận nghèo, giúp họ có điều kiện thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống./.
Hoàng Lê (Báo điện tử Dân Sinh)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top