Đồng Nai triển khai thí điểm Đề án hỗ trợ hộ nghèo chăn nuôi dê

Thứ tư, 19/07/2017 09:25

Vừa qua, Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã dẫn đầu đoàn công tác đến tham quan mô hình “Tổ hợp tác chăn nuôi dê” do Hội Phụ nữ xã Xuân Phú (Xuân Lộc) triển khai cho các hộ nghèo do phụ nữ làm chủ từ năm 2015. Toàn bộ 41 con dê giống ban đầu trong 4 đợt chuyển giao đều do HTX dịch vụ chăn nuôi Xuân Phú tài trợ miễn phí.

20170719-m11.jpg
Chủ tịch MTTQ tỉnh Đồng Nai Huỳnh Văn Tới khảo sát mô hình nuôi dê tại Xuân Phú
 
Bà Trương Thị Ngọc Hạnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Xuân Phú cho biết: “Khi tham gia vào tổ hợp tác, mỗi thành viên được nhận một con dê sinh sản giống bách thảo có bầu ít nhất là 2 tháng, được tham gia lớp đào tạo ngắn hạn về kỹ thuật chăn nuôi dê do địa phương tổ chức; được hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, có chuyên gia thú y của HTX dịch vụ chăn nuôi Xuân Phú hỗ trợ hoàn toàn. Sản phẩm đầu ra được công ty cung cấp giống thu mua”.
 
Nhờ vậy, hơn 2 năm triển khai thực hiện dự án, từ 41 con dê giống ban đầu đến nay, Tổ hợp tác đã phát triển thành 234 con, giúp nhiều hộ dân nơi đây vươn lên thoát nghèo bền vững. Ngoài nghe báo cáo của tổ, Đoàn đã đến khảo sát mô hình nuôi dê của hai trong số các hộ trong tổ là hộ gia đình bà Nguyễn Thị Dầm, ấp Bình Xuân 1, từ một con dê nay có 3 con dê và 1 bò sinh sản. Hộ gia đình ông  Vũ Thanh Quang, ấp Bình Tân từ một con dê giống nay đã có 13 con dê, gia đình đã bán 6 con đầu tư sản xuất và thoát nghèo vào cuối năm 2016.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Tới đánh giá cao kết quả hoạt động của mô hình này. Đồng thời, trong chuyến khảo sát lần này, MTTQ cũng mời một số hộ người đồng bào nghèo dân tộc S’Tiêng, Châu ro, Châu mạ của hai xã (Phú Lý, Vĩnh Cửu) và Tà Lài (Tân Phú) cùng tham quan. Sau đó, Tỉnh sẽ triển khai thí điểm Đề án hỗ trợ cho 21hộ đồng bào dân tộc nghèo của 2 xã này nuôi dê thịt giai đoạn 2017-2018 và tổ chức rút kinh nghiệm, đánh giá mô hình nuôi dê thịt và nuôi dê sữa, thịt giai đoạn 2019-2024. Tổng nguồn kinh phí gần 400 triệu đồng do Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh và HTX dịch vụ chăn nuôi Xuân Phú hỗ trợ. Khi mô hình thành công sẽ nhân rộng ra nhiều địa phương trong tỉnh, nhằm hỗ trợ đồng bào dân tộc giảm nghèo bền vững./.
Lê Thoại
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top