Mê Linh truyền thông phòng, chống tác hại thuốc lá cho 1296 học sinh

Thứ bảy, 19/11/2022 09:22

Để xây dựng hiệu quả trường học không khói thuốc lá, ngành y tế đã và sẽ phối hợp với các trường học tổ chức các buổi truyền thông trực tiếp về phòng, chống tác hại của thuốc lá. Chương trình nhằm tạo chuyển biến trong nhận thức, hành động của giáo viên, học sinh, ngăn ngừa hiệu quả học sinh hút thuốc lá và xây dựng mạng lưới truyền thông giảm thiểu tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe và môi trường.

20221205-A-11.jpg
ảnh minh họa
 
Sở Y tế Hà Nội cho biết, Trung tâm Y tế huyện Mê Linh vừa phối hợp với Trường THPT Yên Lãng tổ chức buổi truyền thông trực tiếp cho hơn gần 1300 học sinh và giáo viên của trường về phòng, chống tác hại của thuốc lá. Buổi truyền thông sinh động đã để lại ấn tượng sâu sắc, trang bị cho học sinh trường kiến thức về tác hại của thuốc lá và cần hành động như thế nào để phòng, chống tác hại của thuốc lá cũng như để xây dựng môi trường trường học không khói thuốc lá.

Tại buổi tuyên truyền, Bác sỹ CKI. Nguyễn Thị Huyền- Trung tâm y tế (TTYT) huyện Mê Linh trình bày các các nội dung liên quan đến tác hại của thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng,… đến sức khỏe con người, môi trường cũng như những tác động tiêu cực của thuốc lá đến đời sống xã hội.

Cùng với đó, bác sĩ còn trả lời những câu hỏi của các em học sinh về các bệnh tật liên quan đến việc hút thuốc lá, hút thuốc lá điện tử và hút shisha như: Ảnh hưởng của thuốc lá đến chức năng phổi; hút thuốc lá là nguyên nhân của 90% các ca ung thư phổi; người hút thuốc lá có tỷ lệ ung thư miệng cao gấp 27 lần và ung thư thanh quản cao gấp 12 lần so với người không hút thuốc lá; những bệnh thường gặp đối với người hút thuốc lá...

Đẩy mạnh truyền thông phòng, chống tác hại của thuốc lá ở trường học là một chiến lược giảm thiểu tác hại của thuốc lá trong tương lai. Chủ động phòng ngừa, ngăn học sinh tiếp cận, hút thử và nghiện thuốc lá hiệu quả. Không chỉ bảo vệ sức khỏe học sinh trước tác hại của thuốc lá, xây dựng trường học không khói thuốc lá mà từ các em sẽ là lực lượng tuyên truyền viên đắc lực ra cộng đồng góp phần giảm thiểu tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế.
Sơn Dương (nguồn: nguoihanoi.com.vn)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top