Mạnh dạn chuyển đổi, Đắk Lắk nỗ lực đưa người nông dân thoát nghèo

Thứ tư, 11/10/2023 02:30

Trong những năm vừa qua, thu nhập, đời sống kinh tế của người sản xuất nông nghiệp sụt giảm. Do đó, một trong những mục tiêu quan trọng của tỉnh Đắk Lắk là tập trung nâng cao thu nhập cho nông dân.

a27.jpg

Tỉnh Đắk Lắk đẩy mạnh nâng cao thu nhập cho người nông dân

Sau khi về đích nông thôn mới 2018, các ủy chính quyền xã E Kuang huyện Krong Pắc tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát huy nội lực, thực hiện nhiều giải pháp xây dựng nông thôn mới nâng cao. Trong đó, nâng cao thu nhập cho người dân bằng cách đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, quy hoạch vùng chuyên canh cây trồng, khuyến khích thành lập các nhóm liên kết tổ hợp tác, HTX trong nông nghiệp là cách làm mà nhiều nơi thuộc tỉnh Đắk Lak đang thực hiện.

Nhiều diện tích đất của tỉnh Đắk Lắk trồng lúa nước không hiệu quả, sau khi được chính quyền vận động người dân chuyển đổi cây trồng, đến nay đã tạo ra vùng khai hóa ổn định, cung cấp cho các vùng lân cận, mang lại thu nhập cao và ổn định cho người dân.

Mạnh dạn chuyển đổi, Đắk Lắk nỗ lực đưa người dân thoát nghèo.

Nhằm phát huy vai trò của HTX, tổ hợp tác trong sản xuất tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn, năm 2022, xã E Kuang đã thành lập một hợp tác xã nông nghiệp và 2 tổ hợp tác, từ đây sản phẩm rau của người dân làm ra không phải lo đầu ra mà giá thành cũng ổn định, bên cạnh đó địa phương cũng tạo điều kiện để người dân tham quan các mô hình kinh tế hiệu quả để học tập áp dụng với những cách làm hiệu quả trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân. Đến nay, tỉ lệ hộ nghèo ở tỉnh Đắk Lak giảm mạnh, thu nhập bình quân đầu người là 45 triệu đồng/năm, đây là tín hiệu đáng mừng góp phần thúc đẩy xây dựng nông thôn mới nâng cao thu nhập cho người dân.

Theo danviet.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top