Long An tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đối ngoại, thông tin đối ngoại và phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí năm 2016

Thứ sáu, 30/09/2016 09:15

Ngày 29/9, UBND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đối ngoại, thông tin đối ngoại và phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí năm 2016. Dự tập huấn có 270 cán bộ, lãnh đạo là người phát ngôn các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Được – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An nhấn mạnh: “Thông tin đối ngoại rất quan trọng đối với công tác đối ngoại và công tác tư tưởng. Thông tin đối ngoại sẽ quảng bá hình ảnh quốc gia, đất nước, con người, lịch sử, văn hóa dân tộc, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam ra thế giới và thông tin về thế giới vào Việt Nam. Qua khóa tập huấn mong rằng, với kiến thức được trang bị, những người làm công tác thông tin đối ngoại, người phát ngôn của các cơ quan trong tỉnh sẽ làm tốt hơn nhiệm vụ của mình, góp phần hỗ trợ UBND tỉnh giải quyết thấu đáo những vấn đề mà báo chí và dư luận quan tâm, phối hợp tốt với báo chí để thông tin quảng bá về con người, văn hóa, môi trường; đấu tranh chống những thông tin sai sự thật về tỉnh, về đất nước; đấu tranh bác bỏ luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực cơ hội, thù địch đối với các vấn đề liên quan đến chủ quyền quốc gia, biên giới, lãnh thổ, dân chủ,…”.
 
2016930-m8.jpg
Nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai phát biểu tại Hội nghị
 
Tại hội nghị các đại biểu đã được nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông – Trần Đức Lai và nguyên Đại sứ Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, Vụ trưởng Vụ Tây Âu – Bắc Mỹ - Ban Đối ngoại Trung ương – Bùi Thế Giang cung cấp nhiều thông tin về đường lối, quan điểm, chính sách đối ngoại của Việt Nam theo tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Nội dung phán quyết của tòa trọng tài quốc tế về “Đường lưỡi bò” ảnh hưởng thế nào đến Việt Nam? Quan điểm của Việt Nam với các nước ASEAN, đặc biệt là với các nước láng giềng Trung Quốc, Lào, Campuchia sau phán quyết của tòa trọng tài; Lập trường của Việt Nam về bảo vệ độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, vấn đề Biển Đông và định hướng tuyên truyền ở địa phương.
 
2016930-m9.jpg
Đại biểu chăm chú theo dõi các chuyên đề được báo cáo tại Hội nghị
 
Đồng thời, để nâng cao kiến thức, kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí các báo cáo viên đã thông tin về tình hình hoạt động báo chí của nước ta hiện nay; Sự phát triển báo chí điện tử và vai trò báo chí trong công tác thông tin đối ngoại; Các quy định liên quan đến công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí như: Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí (ban hành kèm theo Quyết định số 25/2013/QĐ-TTg ngày 04/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ); Quy chế phỏng vấn, Quy chế cải chính, Quy chế xác định nguồn tin trên báo chí, quy định về việc mời và cho phép phóng viên báo chí nước ngoài đến tỉnh; việc cung cấp thông tin cho cơ quan, phóng viên báo chí nước ngoài,… Và các kỹ năng cần thiết cho công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí./.
Thanh Tâm - Sở TT&TT Long An
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top