Lễ công bố kết quả đánh giá, xếp hạng thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc xây dựng công trình “Xây dựng mở rộng trụ sở Cục Viễn thông”

Thứ năm, 19/07/2012 15:22

Sáng ngày 19/7/2012, tại Hà Nội, Cục Viễn thông đã tổ chức Lễ công bố kết quả đánh giá, xếp hạng thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc xây dựng công trình “Xây dựng mở rộng trụ sở Cục Viễn thông”. Tới dự lễ công bố có Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng; Chủ tịch Hội kiến trúc sư Việt Nam Nguyễn Tấn Vạn; nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Mai Liêm Trực cùng Ban lãnh đạo Cục Viễn thông, các công ty xây dựng tham gia thiết kế công trình trụ sở Cục Viễn thông.

img

Thứ trưởng Lê Nam Thắng trao giải Nhất cho Liên danh công ty Nikken Sekki (Nhật Bản) và Công ty Cổ phần đầu tư và thiết kế xây dựng Việt Nam

Việc xếp hạng thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc xây dựng công trình “Xây dựng mở rộng trụ sở Cục Viễn thông” được Cục Viễn thông triển khai thực hiện từ ngày 16/6/2012 với 5 công ty xây dựng trong và ngoài nước tham gia thi tuyển. Sau gần một tháng các công ty đã hoàn thành các mô hình tòa nhà mang tên VNTA Tower. Hội đồng xét tuyển và Chủ đầu tư (Cục Viễn thông) đã chọn được 03 phương án có tính khả thi nhất. Trong đó phương án 1 do Liên danh công ty Nikken Sekki (Nhật Bản) và Công ty cổ phần đầu tư và thiết kế xây dựng Việt Nam đã đoạt giải Nhất. Trong thời gian tới đây, Chủ đầu tư sẽ lựa chọn một trong ba phương án đã đoạt giải để tiến hành thi công công trình xây dựng trụ sở Cục Viễn thông.

img

Phát biểu tại lễ công bố, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng đánh giá cao cuộc thi thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc xây dựng công trình “ Xây dựng mở rộng trụ sở Cục Viễn thông”. Thứ trưởng cho biết: đây là cuộc thi có tính minh bạch và công bằng cao, kết quả đạt được với 3 phương án là một kết quả tốt, có tính sáng tạo, phù hợp với các điều kiện khách quan. Thông qua lễ công bố này, Thứ trưởng mong muốn trong quá trình thực hiện thi công công trình, các nhà thầu làm việc nghiêm túc, đạt kết quả tốt, đáp ứng yêu cầu của Bộ TT&TT về các vấn đề: phù hợp với môi trường, đảm bảo kết hợp hài hòa giữa tòa nhà cũ và tòa nhà mới, hài hòa với quần thể kiến trúc xung quanh, với quy hoạch chi tiết và cảnh quan tuyến phố và một số các yêu cầu khác.

Hình ảnh các phương án thiết kế:

img

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top