Lào Cai: Gặp mặt kỷ niệm 88 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Thứ ba, 25/06/2013 13:35

Sáng ngày 18/6/2013, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai tổ chức buổi gặp mặt các cán bộ làm công tác thông tin, truyền thông trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm 88 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2013).

img
Dự buổi gặp mặt có đồng chí Cao Đức Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai. Đại diện lãnh đạo Báo Lào Cai, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lào Cai, đài truyền thanh - truyền hình các huyện, thành phố, các sở, ban, ngành xuất bản bản tin, Hội Nhà báo tỉnh Lào Cai, chi nhánh Cty TNHH Một thành viên truyền hình cáp Việt Nam tại Lào Cai, cùng phóng viên các báo địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.
 
Tại buổi gặp mặt, đồng chí Hà Văn Thắng đã chúc mừng lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí và ôn lại truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam trong 88 năm qua. Cùng với báo chí cả nước, trong những năm gần đây, báo chí Lào Cai có sự phát triển về mọi mặt, cả về loại hình, số lượng, chất lượng. Các cơ quan báo chí đã làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền, thường xuyên thông tin về các sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội; giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của địa phương; biểu dương những nhân tố mới, khích lệ những cách làm hay, mô hình mới trong xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới,... góp phần củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Đối với công tác thông tin tuyên truyền trong quý II/2013, các cơ quan báo chí trong tỉnh, các báo, tạp chí Trung ương thường trú tại Lào Cai, đài truyền thanh- truyền hình các huyện, thành phố, bản tin đã bám sát tôn chỉ mục đích, tích cực tham gia vào công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Một số nội dung được báo chí phản ánh đậm nét trong quý như: Hoạt động đối nội, đối ngoại của lãnh đạo tỉnh; các vấn đề được dư luận xã hội quan tâm, được báo, đài tập trung phản ánh, đưa tin kịp thời. Các cơ quan báo chí đã dành nhiều thời lượng, phản ánh các hoạt động kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; diễn biến kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII; tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết trung ương 5 khóa VIII; 7 chương trình, 27 đề án của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XIV; triển khai kế hoạch tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung năm 2013; chương trình xây dựng nông thôn mới; phòng chống dịch bệnh trong mùa hè; các ngày lễ, kỷ niệm lớn của tỉnh và đất nước…
 
Tại buổi họp mặt, lãnh đạo các cơ quan báo chí bày tỏ sự vui mừng, cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ của các cơ quan chức năng đã tạo điều kiện cho các nhà báo tác nghiệp thuận lợi. Đồng thời khẳng định các cơ quan thông tấn báo chí sẽ luôn đồng hành cùng Lào Cai trên chặng đường phát triển.
 
Đồng chí Cao Đức Hải, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Cao Đức Hải, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã biểu dương những đóng góp của tập thể những người làm báo vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong thời gian qua, nhất là việc đưa thông tin đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí trên địa bàn tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tăng cường phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền để tuyên truyền, vận động, đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và chính quyền đến với người dân, để báo chí Lào Cai luôn là cầu nối tin cậy, tạo sự đồng thuận trong toàn Đảng và toàn xã hội, tập trung xây dựng Lào Cai phát triển, văn minh, hiện đại.
Quỳnh Hoa- Tuấn Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top