Lãnh đạo Cục Tần số vô tuyến điện thăm và làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Bình

Thứ ba, 03/04/2012 18:49

Trong hai ngày 19 và 20/3/2012, Đoàn công tác của Cục Tần số vô tuyến điện do Cục trưởng Đoàn Quang Hoan dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Sở TT&TT tỉnh Nam Định, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Bình.

img
Ông Lê Tiến Ninh giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Bình phát biểu trong buổi làm việc

Buổi làm việc với Sở TT&TT Nam Định có Giám đốc Sở Nguyễn Mạnh Hiền, Phó giám đốc Hoàng Thị Bích Hảo, Vũ Trọng Quế và Lãnh đạo các đơn vị thuộc Sở. Buổi làm việc với Sở TT&TT Thái Bình có Giám đốc Sở Lê Tiến Ninh, Phó giám đốc Đô Như Lâm và Lãnh đạo các đơn vị thuộc Sở, Đại diện của Đài PT&TH tỉnh và Doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các Sở TT&TT đã trình bày báo cáo công tác quản lý tần số vô tuyến điện trên địa bàn, những thuận lợi khó khăn trong quá trình triển khai các công việc cụ thể. Lãnh đạo Trung tâm Tần số VTĐ khu vực V khái quát kết quả phối hợp giữa Trung tâm và Sở.

Địa bàn Nam Định và Thái Bình là địa bàn trọng điểm có nhiều đài truyền thanh không dây hoạt động.

Hai Sở đánh giá công tác phối hợp với Trung tâm 5 thời gian qua là tốt. Các Sở đều có đề xuất cần tổ chức thêm lớp tập huấn, chú trọng đến giảng giải các tham số kỹ thuật để chuyên viên của Sở hiểu rõ hơn về phiếu đo, bản đo kiểm phổ tần số.

Lãnh đạo Cục đề xuất được nghe ý kiến từ các Đại diện tham dự về những quan điểm, phương thức quy hoạch truyền thanh không dây, định hướng chuyển đổi từ công nghệ tương tự sang công nghệ số và công tác quản lý tần số cần điều chỉnh những gì.

Sau khi các Đại diện phát biểu, Cục trưởng Đoàn Quang Hoan đánh giá cao các ý kiến tham gia, đã nêu được các vấn đề cụ thể cần giải quyết, sau đó giải đáp và định hướng các vấn đề đối với truyền thanh không dây của Thái Bình, và việc triển khai các đài phát sóng trong khu vực trên cơ sở hạ tầng viễn thông dùng chung theo Luật viễn thông và Luật tần số.

Cũng trong buổi làm việc, Cục trưởng Đoàn Quang Hoan thông báo Lãnh đạo Bộ đánh giá cao việc triển khai mô hình phối hợp quản lý tần số giữa các Trung tâm với Sở. Cục trưởng cam kết việc phối hợp giữa Trung tâm với Sở luôn được thực hiện theo nguyên tắc nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho Sở thực hiện chức năng quản lý tần số ở địa phương. Đề nghị Sở và Trung tâm cần tập trung chú trọng đến vấn đề quản lý các đài Phát thanh truyền hình và truyền thanh không dây, nhấn mạnh việc để sai phạm trong lĩnh vực này sẽ gây thiệt hại rất lớn so với nghiệp vụ khác.

Lãnh đạo Sở ghi nhận các ý kiến của Cục trưởng Đoàn Quang Hoan và trong thời gian tới sẽ tập trung triển khai tốt công việc cụ thể đã được Trung tâm 5 xây dựng, đã gửi Sở, để nâng cao vai trò quản lý tần số ở địa phương.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top