Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông tham dự Triển lãm Sách Báo – Mùa xuân Hữu nghị Việt – Lào 2012 tổ chức tại Viêng Chăn, CHDCND Lào

Thứ sáu, 13/04/2012 11:08

Từ ngày 9 đến 11/4/2012, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn đã tham dự Triển lãm Sách Báo – Mùa xuân Hữu nghị Việt – Lào do Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam phối hợp với Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào tổ chức tại Thủ đô Viêng Chăn, CHDCND Lào.

img
Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông chụp ảnh lưu niệm tại triển lãm

Triển lãm được diễn ra trong không khí nhân dân các bộ tộc Lào chuẩn bị đón Tết cổ truyền Bunpimay. Đồng chí Asang Laoly,  Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào; đồng chí Bosengkham Vongdara, Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, đồng chí Sunthoong, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao,  cùng các đồng chí lãnh đạo các Bộ, Ngành, các cơ quan báo chí hai nước, nhân dân Lào và bà con kiều bào đã tới dự lễ khai mạc triển lãm.

img


Triển lãm là hoạt động mở đầu cho “Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt – Lào năm 2012” nhằm tạo dấu ấn trong quan hệ hợp tác đặc biệt giữa hai nước Việt Nam và Lào. Triển lãm đã giới thiệu hàng ngàn ấn phẩm báo in, báo điện tử, các chương trình phát thanh, truyền hình để bạn đọc Lào, Việt kiều tại Lào có thể tìm hiểu đời sống chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa truyền thống mỗi nước trong năm qua, đặc biệt là mối tình hữu nghị đặc biệt của hai nước Việt - Lào.  Đây cũng là dịp để những người làm báo chí – xuất bản hai nước Việt – Lào gặp gỡ, giao lưu. Phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định: “Triển lãm là sự kiện văn hóa lớn thể hiện sự hợp tác, hữu nghị giữa những người làm báo chí, xuất bản hai nước, thiết thực kỷ niệm 50 năm này thiết lập quan hệ ngoại giao (1962 - 2012), 35 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị Việt Nam – Lào (1977-2012)”. Sau khi Triễn lãm kết thúc, toàn bộ các ấn phẩm sách, báo in của Việt Nam tham gia “Triển lãm sách báo mùa Xuân hữu nghị Việt - Lào” sẽ được trao tặng cho Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào.

* Những hoạt động bên lề triển lãm:

Bên lề chương trình, Bộ trưởng Nguyễn  Bắc Son đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Bosengkham Vongdala. Hai Bộ trưởng đã đánh giá cao ý nghĩa quan trọng của việc phối hợp tổ chức thành công Triển lãm Sách Báo Việt – Lào 2012, mở đầu các hoạt động chào mừng  “Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt –Lào”. Hai Bộ trưởng thống nhất sẽ tiếp tục  thực hiện tốt các thỏa thuận giữa hai Bộ về đào tạo cán bộ báo chí, xuất bản, hỗ trợ công tác thông tin phục vụ hội nghị ASEM lần thứ 9, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá hình ảnh của hai nước góp phần tạo dấu ấn sâu đậm cho “Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt – Lào”.

img

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã làm việc với Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Lào Thansamay Kommasith. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ Bộ Bưu chính Viễn thông Lào trong công tác xây dựng chính sách quản lý, đào tạo nguồn nhân lực và đẩy nhanh hơn nữa quá trình thực hiện các dự án đã được ký kết như dự án về quản lý tần số, dự án quản lý tên miền quốc gia của Lào. Bộ trưởng cũng  đề nghị Bộ Bưu chính Viễn thông Lào phối hợp với Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào sớm gửi bản đề xuất hỗ trợ cụ thể để Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam cử chuyên gia tiến hành khảo sát thực địa và xây dựng kế hoạch hỗ trợ Hội nghị ASEM 9.

Chiều ngày 11.4.2012 Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã đến chào Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào Thongsin Thammavong. Bộ trưởng  đã báo cáo kết quả tổ chức thành công Triển lãm Sách Báo – Mùa Xuân Hữu nghị Việt – Lào, và các hoạt động hợp tác đang triển khai giữa Bộ Thông tin Truyền thông Việt Nam và Bộ Thông tin Văn hóa Du lịch Lào và Bộ Bưu chính Viễn thông Lào. Bộ trưởng khẳng định sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền nhằm làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác hữu nghị, thủy chung Việt Lào và đề nghị Thủ tướng Chính phủ Thongsin Thammavong quan tâm để các Bộ thực hiện tốt các cam kết hợp tác, đồng thời tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động tại Lào ngày càng phát triển.

img

Thủ tướng Thongsin Thammavong đánh giá cao sự hợp tác của Bộ Thông tin và Truyền thông trong công tác phối hợp với Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào tổ chức thành công Triển lãm Sách Báo Việt – Lào tại Lào. Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng góp phần giáo dục quân đội và nhân dân hai nước hiểu biết sâu sắc mối quan hệ hai nước qua các thời kỳ chiến đấu và xây dựng đất nước hiện nay và mong muốn sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa để tuyên truyền sâu đậm hơn mối quan hệ đời đời bền vững cho các thế hệ mai sau. Thủ tướng khẳng định sẽ quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để việc hợp tác giữa các Bộ, doanh nghiệp của hai nước ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả.
 

HTQT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top