Lãnh đạo Bộ thăm và chúc mừng báo chí ngành Thông tin và Truyền thông

Thứ sáu, 20/06/2014 16:25

Nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2014), ngày 20/6/2014, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng và Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đã tới thăm và chúc mừng một số cơ quan báo chí trong ngành Thông tin và Truyền thông.

img

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn và Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng chụp ảnh lưu niệm cùng Ban biên tập Vietnamnet

Tại Vietnamnet, Tổng Biên tập Bùi Sĩ Hoa đã báo cáo sơ lược tình hình hoạt động thời gian qua của Báo điện tử VietNamNet với hai Thứ trưởng, trong đó những sự kiện quan trọng như họp Quốc hội, Trung Quốc hạ đặt trái phép dàn khoan Hải Dương 981 tại vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam đều được phản ánh đậm, đa chiều nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng của báo.

Chia sẻ với lãnh đạo và phóng viên VietNamNet, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đánh giá VietNamNet là một trong những tờ báo đã có nhiều đóng góp tích cực trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cũng đánh giá cao bản sắc riêng của VietNamNet với nhiều góc nhìn, quan điểm mang tính phản biện, có tính chiến đấu và xây dựng.

Tuy nhiên, Thứ trưởng cho rằng, người làm báo hiện nay cần phân định rạch ròi giữa đấu tranh bảo vệ chủ quyền biên giới - biển đảo với việc ổn định và phát triển kinh tế -xã hôi. "Chúng ta phải kiên quyết trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền, nhưng không bài xích hàng hóa, doanh nghiệp, người dân Trung Quốc", Thứ trưởng chia sẻ.

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cũng đánh giá cao những thành quả Báo VietNamNet đã đạt được trong công tác tuyên truyền về chủ quyền biển đảo và phản biện xã hội, là tờ báo chính thống, có uy tín, được đông đảo độc giả tin cậy và có sức lan tỏa lớn. Dù đạt được giải 2 báo chí quốc gia và nhiều giải cao của Liên chi hội TT&TT trong năm 2013, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn mong rằng báo VietNamNet sẽ có thêm những giải báo chí quốc gia cao hơn trong thời gian tới.

Nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng và Thứ trưởng Trương Minh Tuấn chúc tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên VietNamNet nhiều sức khỏe, tâm huyết để giữ vững và phát huy những bản sắc riêng của tờ báo, tiếp tục là nguồn thông tin chính thống và tin cậy của đông đảo độc giả trong nước và quốc tế.
 
Cũng trong ngày, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng và Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đã tới thăm và chúc mừng một số cơ quan báo chí trong ngành nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2014).
 
img
 
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng chúc mừng báo điện tử VTC News nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
(Ảnh: Phạm Duy Thành)
 
Tại buổi gặp mặt cán bộ, biên tập viên, phóng viên Báo điện tử VTC News, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã đánh giá cao những đóng góp của Báo điện tử VTC News trong việc tuyên truyền các chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước.
 
Đặc biệt, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao vai trò báo điện tử VTC News trong việc tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, cử phóng viên ra tác nghiệp tại vùng biển Hoàng Sa, nơi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
 
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh: Báo điện tử VTC News là một trong những tờ báo đã có thông tin nhanh, chính xác xung quanh vấn đề tuyên truyền chủ quyền biển đảo.
 
Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng mong muốn Báo điện tử VTC News cần phải có hướng phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới để trở thành tờ báo của đông đảo công chúng.
 
Nhân ngày báo chí cách mạng Việt Nam, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cũng gửi lời chúc sức khỏe, thành công đến anh chị em cán bộ viên chức, biên tập viên, phóng viên Báo điện tử VTC News.

Thay mặt cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo điện tử VTC News, Tổng biên tập Ngô Văn Hải đã báo cáo Thứ trưởng những nét chính trong công tác chuyên môn của báo, bày tỏ sự cảm ơn đến Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đã luôn định hướng, hỗ trợ để VTC News ngày càng phát triển.
 
"Trong thời gian tới, Báo điện tử VTC News sẽ phấn đấu trở thành một trong những tờ báo điện tử hàng đầu cả nước và là tờ báo của đông đảo công chúng như mong muốn của lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông", Tổng biên tập Ngô Văn Hải khẳng định.
Trọng Cầm - Phạm Thịnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top