Lạng Sơn ứng dụng công nghệ phục vụ Chính quyền điện tử

Thứ ba, 14/07/2020 10:29

UBND tỉnh Lạng Sơn và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện thỏa thuận hợp tác về viễn thông và công nghệ thông tin (VT-CNTT) giai đoạn 2015-2020 và ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020-2025.

 
Kết quả trong 5 năm hợp tác đã minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của cả hai bên, thể hiện quyết tâm của lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn trong việc ứng dụng và phát triển công nghệ phục vụ Chính quyền điện tử dựa trên kinh nghiệm và năng lực của VNPT.
 
Sau 5 năm, VNPT và UBND tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp triển khai nhiều giải pháp công nghệ hiện đại phù hợp với tình hình thực tiễn như: Cổng dịch vụ công quốc gia, VNPT CA, VNPT HIS, VNPT- eOffice... từ đó mang lại nhiều lợi ích, hiệu quả trên các lĩnh vực như: Y tế, Giáo dục, Bảo hiểm xã hội, kê khai thuế... tạo điều kiện cho các cơ quan của tỉnh Lạng Sơn ứng dụng hiệu quả CNTT vào hoạt động quản lý nhà nước, tạo môi trường làm việc hiện đại, minh bạch, phục vụ tốt hơn cho cải cách hành chính, cải cách chỉ số xếp hạng ứng dụng ICT Index và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh PCI của tỉnh Lạng Sơn. Năm 2018, chỉ số ICT Index của Lạng Sơn xếp hạng 32/63 và năm 2019 đã tăng lên là 22/63 tỉnh, thành phố.
Mặc dù việc triển khai hạ tầng viễn thông - CNTT tới vùng sâu, vùng xa tại tỉnh Lạng Sơn còn gặp nhiều khó khăn do cư dân phân bố rải rác, do đó chi phí đầu tư lớn nhưng với quyết tâm của lãnh đạo tỉnh cùng với kinh nghiệm thực tế và nguồn lực của Tập đoàn nên đã đạt những kết quả đáng ghi nhận, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, mang lại những lợi ích, hiệu quả thiết thực, đặc biệt là công tác triển khai Chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh đã mở ra nhiều cơ hội phát triển mới.
 
Tại hội nghị tổng kết, ông Nguyễn Hải Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ của Tập đoàn VNPT góp phần hiện đại hóa hạ tầng VT-CNTT, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra những khó khăn của Lạng Sơn khi triển khai và ứng dụng VT-CNTT. Tuy nhiên, khi tập trung nâng cấp hạ tầng VT-CNTT, Lạng Sơn đã cho thấy quyết tâm và sẵn sàng ứng dụng và phát triển CNTT.
 
Với những thành quả đã đạt được, UBND tỉnh Lạng Sơn và Tập đoàn VNPT tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về Viễn thông và CNTT giai đoạn 2020-2025. Thỏa thuận hợp tác lần này sẽ mở rộng thêm trên nhiều lĩnh vực mới. Trong đó, đặc biệt tập trung nguồn lực để cùng nhau xây dựng Chính quyền điện tử, đô thị thông minh, chuyển đổi số tại tỉnh Lạng Sơn. 
 
Tại lễ ký, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long cam kết sẽ triển khai giúp UBND tỉnh Lạng Sơn các giải pháp, công nghệ tiên tiến nhất, phù hợp với định hướng phát triển của Chính phủ và điều kiện đặc thù, mức độ phát triển của địa phương để xây dựng Chính quyền điện tử, đô thị thông minh, chuyển đổi số. Chủ tịch Tập đoàn VNPT tin tưởng, với sự hợp tác tiếp theo giữa VNPT và Lạng Sơn chắc chắn sẽ tiếp tục mang lại nhiều giá trị hơn cho xã hội, người dân và doanh nghiệp, qua đó giữ vững, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hướng tới nâng cao hơn nữa Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI và chỉ số ICT Index.
 
Phong Quỳnh ( qdnd.vn )
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top