Làng quê Hà Giang thêm đẹp nhờ những “hàng cây, đường hoa nông dân”

Chủ nhật, 17/09/2023 22:30

Phong trào xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu đã và đang lan tỏa tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Hoạt động thiết thực này góp phần đưa vùng quê phiên dậu ngày càng xanh, sạch, đẹp, văn minh.

h28.jpg

Hình thành nhiều tuyến đường kiểu mẫu ở làng quê Hà Giang

Ông Nguyễn Văn Thuận, Chủ tịch UBND xã Việt Lâm (Vị Xuyên) cho biết, năm 2023 cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Việt Lâm ra sức thi đua lập các thành tích chào mừng các sự kiện kỷ niệm 190 năm ngày thành lập Vị Xuyên... Vì vậy, với quyết tâm cao, hoàn thành sớm các mục tiêu mà nghị quyết Đảng bộ xã Việt Lâm đã đề ra xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025 hiệu quả bền vững.

Riêng 6 tháng đầu năm 2023 xã Việt Lâm đã hoàn thành trên 2,4km đường bê tông các loại theo hình thức nhà nước hỗ trợ xi măng, nhân dân đóng góp vật liệu, ngày công và hiến đất. Trong đó có 1 tuyến đường kiểu mẫu dài 600m, nhân dân tham gia trên 500 ngày công, hiến đất làm đường giao thông trên 2000m2.

Chủ tịch UBND xã Việt Lâm cho biết thêm, đến năm 2025 xã Việt Lâm phấn đấu hoàn thành 8/8 thôn hoàn thành thôn NTM nâng cao, 8/8 nhà văn hóa thôn kiểu mẫu, các tuyến đường giao thông nông thôn đạt tiêu chuẩn sáng - xanh – sạch - đẹp.

"Mục tiêu trước mắt xã Việt Lâm đẩy mạnh nhiệm vụ đột phá về giao thông nông thôn, duy trì nâng cao chất lượng với 8 thôn đã đạt chuẩn NTM; nâng cao 2 tiêu chí đối với xã, 3 tiêu chí đối với thôn, hoàn thành trên 3,8km đường bê tông cái loại", ông Thuận cho biết thêm.

Năm 2023 chúng tôi tiếp tục phát động phong trào ra tất cả các thôn trong toàn xã, mỗi thôn có ít nhất từ 1 - 2 tuyến đường hoa kiểu mẫu trở lên và các năm tiếp theo sẽ phát triển thêm tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp.

Chủ tịch UBND xã Việt Lâm cho biết

Là một trong những hộ dân tích cực trong phong trào trông hoa cây cảnh dọc các tuyến đường trong xã, bà Lê Thị Thu (xã Việt Lâm) phấn khởi cho hay: Hưởng ứng phong trào trồng cây xanh, đường hoa của tỉnh, nhân dân xã Việt Lâm chúng tôi đã góp công, góp cây và chăm sóc đường hoa ở các thôn, xóm. Cứ thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần, chúng tôi lại cùng nhau vệ sinh đường làng, ngõ xóm...

"Đặc biệt từ những con đường chỉ rộng 2m lầy lội trước đây, giờ đã mở rộng tới 5m, mặt đường đổ bê tông chắc chắn, xe cộ đi lại thoải mái, dọc tuyến đường bà con trồng hàng cau cảnh trông rất đẹp mắt, điện chiếu sáng cả một góc trời, còn gì vui hơn nữa", bà Thu nói trong sự sung sướng.

Thực hiện chủ trương của tỉnh, huyện, xã Việt Lâm đã triển khai tới toàn thể cán bộ đảng viên và tuyên truyền với người dân về tầm quan trọng, ý nghĩa, lợi ích trong việc triển khai các tuyến đường kiểu mẫu. Từ đó chương trình nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân.

Toàn thể cán bộ đảng viên, người dân đã cùng nhau góp công, góp của tập trung trồng cây cảnh quan dọc tuyến đường làng, ngõ xóm; lắp đặt hệ thống chiếu sáng. Trong 2 năm vừa qua, xã Việt Lâm đã xây dựng được 2 tuyến đường kiểu mẫu, có tuyến dài đến 4km và năm 2022 cũng đạt được giải trong cuộc thi "tuyến đường hoa kiểu mẫu" do huyện Vị Xuyên phát động.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Thuận, người dân trên địa bàn xã Việt Lâm đã hiến đất trên tinh thần tự nguyện; tự bỏ công sức, thời gian phá tường bao, công trình phụ…. "Người dân rất hài lòng với chủ trương xây dựng NTM của địa phương, nhờ vậy, phong trào xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu trên địa bàn xã đã đạt được nhiều kết quả đáng mừng", ông Thuận nhấn mạnh.

Đánh giá về phòng trào trồng hoa cây cảnh tại các thôn bản, Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên, Nguyễn Thanh Hải cho biết, những hàng cây nhân dân các xã trồng luôn bảo đảm đúng quy cách, trồng đi đôi với chăm sóc từ đó hình thành các tuyến đường hoa, tuyến đường cây xanh kiểu mẫu của địa phương.

Về thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới, ông Nguyễn Thanh Hải cho biết thêm, năm 2023, huyện Vị Xuyên đã phát động rất nhiều phong trào xây dựng tuyến đường xanh – sạch – đẹp, nhân dân các xã, thị trấn đã tổ chức phát động cán bộ hội viên nông dân tham gia trồng được trên 18.600 cây xanh bóng mát các loại và gắn biển 186 hàng cây nông dân. Theo ông Hải, để chương trình đi vào thực tiễn và xây dựng vùng quê đáng sống cho bà con đồng bào vùng cao, huyện triển khai theo hướng việc gì dễ làm trước, khó làm sau, không vì thành tích, vận động cho bà con hiểu được mục tiêu của chương trình từ đó người dân sẽ nhiệt tình hưởng ứng.

Theo danviet.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top