Lâm Đồng đăng cai tổ chức Hội thảo hợp tác - phát triển CNTT-TT Việt Nam năm 2015

Thứ sáu, 05/09/2014 08:11

Từ ngày 28 đến ngày 30/8/2014 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Hội thảo Hợp tác phát triển Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam lần thứ 18 do Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh và Hội Tin học Việt Nam đồng tổ chức; với chủ đề "Chính quyền điện tử: Hỗ trợ cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh và thu hút đầu tư".

img

Ông Nguyễn Viết Vân – Giám đốc Sở TT&TT Lâm Đồng nhận cờ luân lưu

Hội thảo Hợp tác phát triển Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam là cơ hội hợp tác phát triển giữa các tỉnh, thành trong lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông, là dịp để các nhà quản lý, các tổ chức, cá nhân và các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và truyền thông gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt về hiện trạng, giới thiệu về hoạt động và năng lực của đơn vị, tìm kiếm hợp tác, giới thiệu những giải pháp kỹ thuật công nghệ mới, nhằm xây dựng mô hình Chính quyền điện tử hoàn thiện góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Hội thảo đã tập trung thảo luận  về Hỗ trợ cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh và thu hút đầu tư". Phiên chính đã làm rõ hơn định hướng, cơ chế, chính sách của Nhà nước về ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. Các tham luận cũng giới thiệu mô hình, giải pháp Chính quyền điện tử của các nhà tư vấn trong và ngoài nước, thực trạng triển khai của các tỉnh thành và đặc biệt là việc thúc đẩy thuê, sử dụng dịch vụ CNTT trong cơ quan nhà nước, khung kiến trúc và lộ trình, định hướng triển khai xây dựng Chính quyền điện tử của một số tỉnh thành tiêu biểu và các giải pháp áp dụng cho hệ thống Chính quyền điện tử.
 
Sau ba ngày làm việc, Hội thảo đã kết thúc thành công tốt đẹp. Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng  Nguyễn Viết Vân đã nhận cờ luân lưu đăng cai tổ chức Hội thảo Hợp tác – Phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ XIX năm 2015.
 
Là đơn vị đăng cai tổ chức Hội thảo năm sau, ông Nguyễn Viết Vân cho biết Lâm Đồng thường xuyên tổ chức các kỳ Festival, các kỳ hội thảo có quy mô quốc gia và quốc tế. Trùng hợp, Lâm Đồng là địa phương đầu tiên diễn ra hội thảo hợp tác phát triển năm vào năm 1995 năm sau 2015 vừa đúng tròn 20 năm cũng là một dịp rất có ý nghĩa cho sự kiện này. Trên cơ sở đó, ông tin tưởng vào một Hội thảo thành công trong năm sau và hoan nghênh tất cả các quí vị đại biểu đến tham dự Hội thảo Hợp tác – Phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ XIX – Đà Lạt năm 2015.
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top