Lâm Đồng – Đà Nẵng ký kết chương trình hợp tác phát triển CNTT

Thứ ba, 30/07/2013 13:02

Vừa qua, UBND tỉnh Lâm Đồng và UBND thành phố Đà Nẵng đã chính thức ký kết chương trình hợp tác phát triển công nghệ thông tin (CNTT) giai đoạn 2013-2015, định hướng đến năm 2020. Tham dự lễ ký kết, về phía tỉnh Lâm Đồng có ông Vũ Công Tiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (đơn vị tỉnh Lâm Đồng), ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Viết Vân, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; phía Đà Nẵng có ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

img
Có 7 vấn đề về các lĩnh vực và hoạt động hợp tác được hai địa phương đặt ra để thực hiện, trong đó chú trọng phối hợp, tổ chức học tập kinh nghiệm lẫn nhau về xây dựng, phát triển chính quyền điện tử và công nghiệp CNTT; giới thiệu và chuyển giao các ứng dụng chính quyền điện tử đã triển khai thành công ở địa phương mình để địa phương bạn nghiên cứu, ứng dụng. Đồng thời Đà Nẵng sẽ hỗ trợ Lâm Đồng xây dựng Chương trình phát triển CNTT; trao đổi kinh nghiệm xây dựng, quản lý và vận hành Khu Công viên phần mềm và Khu CNTT tập trung cùng nhiều hoạt động liên quan.

Chương trình hợp tác song phương này hướng đến mục đích chia sẻ, hỗ trợ việc ứng dụng và phát triển CNTT, hoàn thiện mô hình xây dựng chính quyền điện tử ở cả 3 cấp, phục vụ cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng và phát triển CNTT, đưa ngành công nghiệp CNTT trở thành động lực phát triển kinh tế-xã hội của hai địa phương từ nay đến năm 2020.

Hai địa phương cũng giới thiệu cho nhau các nhà đầu tư tiềm năng tham gia vào Khu Công viên phần mềm và Khu CNTT tập trung của từng tỉnh. Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp CNTT xúc tiến đầu tư và phát triển kinh doanh, tổ chức những buổi hội thảo, hội nghị, triển lãm. Được biết, Đà Nẵng là cửa ngỏ của miền trung, cửa ngõ quốc tế quan trọng của cả nước còn Lâm Đồng cũng có nhiều điều kiện thuận lợi về đất đai, khí hậu, cảnh quan để phát triển thành trung tâm du lịch của cả nước và khu vực; cả 2 địa phương đều có những điều kiện thuận lợi trong liên kết phát triển kinh tế-xã hội vùng duyên hải miền trung-Tây nguyên trong giai đoạn hiện nay.
 
HN
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top