Lai Châu: giao ban báo chí Qúy I/2012

Thứ ba, 10/04/2012 13:56

Chiều 9/4, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban báo chí Qúy I/2012 nhằm đánh giá hoạt động báo chí trong quý.

img

Dự Hội nghị có đồng chí Trần Văn Sáu – Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Trần Đức Vương – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các cơ quan báo, đài; các cơ quan có ấn phẩm mang tính báo chí trên địa bàn tỉnh.

Quý I năm 2012, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã chủ động bám sát nhiệm vụ chính trị, kịp thời đưa tin những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước. Đặc biệt tuyên truyền đậm nét những kết quả nổi bật  trên các lĩnh vực của đời sống xã hội: các hoạt động vui xuân, đón tết cổ truyền dân tộc; các hoạt động sản xuất vụ chiêm xuân, chăm sóc trồng mới cây cao su; phản ánh những đổi thay khởi sắc ở địa phương nhờ chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo… Đồng thời, phát hiện chỉ rõ những tồn tại, hạn chế vấn đề mới nảy sinh trong quá trình triển khai thực hiện. Từ đó, giúp cấp ủy chính quyền các cấp có những giải pháp kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ngay tại cơ sở.

Báo Lai Châu đã phát hành 39 số Báo Lai Châu, Báo Lai Châu dành cho đồng bào các dân tộc vùng cao; đài PTTH xây dựng 120 chương trình truyền hình và 142 chương trình phát thanh; cổng GTĐT đăng tải gần 430 tác phẩm của phóng viên và từ các nguồn báo khác. Sở TT&TT thường xuyên tăng cường công tác quản lý nhà nước về báo chí trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận, thẩm định hồ sơ cấp 24 giấy phép xuất bản cho 11 cơ quan, đơn vị.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận việc nâng cao chất lượng thông tin trên báo chí và các ấn phẩm mang tính báo chí, khó khăn vướng mắc trong quá trình thông tin…

Kết luận Hội nghị đồng chí Trần Đức Vương – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đánh giá cao những kết quả mà các cơ quan báo chí đã đạt được trong quý I. Đồng chí nhấn mạnh các cơ quan báo chí trong thời gian tới cần tập trung tuyên truyền một số nội dung: tuyên truyền đậm nét những kết quả nổi bật trong quý I trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; tuyên truyền  việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Nghị quyết 11 của Chính phủ; việc đăng ký và học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của các cá nhân, đơn vị; các hoạt động phát triển kinh tế trên địa bàn đặc biệt hoạt động chăm sóc và phát triển cây cao su, triển khai các công trình trọng điểm của tỉnh; phòng chống giảm nhẹ thiên tai, phòng chống dịch bệnh… đảm bảo tuyên truyền chính xác, trung thực, khách quan, kịp thời trên các mặt của đời sống xã hội.

Nguyễn Nga
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top