Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Tình nghĩa thầy-trò, nồng ấm đồng môn

Thứ bảy, 20/11/2010 21:31

Đó là không khí buổi Họp mặt truyền thống “Cựu Học sinh-Sinh viên HS-SV các khóa I- Trường Bưu điện và Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Ban liên lạc”, đã diễn ra sáng 20/11/2010, tại Viễn thông TP.Hồ Chí Minh.

img
BLL mừng thọ các thầy-trò ở tuổi 65-75-80-85-90 và 95

Về dự có gần 200 thầy, cô giáo, HS-SV đã từng tham gia giảng dạy và học tại Trường Vô tuyến điện Lý Tự Trọng (VTĐ LTT) và các khóa I - Trường Bưu điện, Nhiều cán bộ lão thành ngành Bưu điện các thời kỳ; Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ TT&TT; các đơn vị trực thuộc Tập đoàn VNPT từ miền Trung–Tây Nguyên; miền Đông, miền Tây Nam Bộ;

Ông Huỳnh Văn Mai, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Truyền thống Kháng chiến Thông tin-Giao Bưu miền NamCác đồng chí: Huỳnh Văn Mai, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Truyền thống Kháng chiến Thông tin-Giao Bưu miền Nam (CLB TT KC TT-GB MN); Thầy giáo Phan Tiến (95 tuổi)-nguyên Hiệu trưởng Trường VTĐ LTT thời kỳ chống Mỹ cứu nước); ông Đoàn Ngọc Chung-nguyên Phó Tổng cục trưởng- TCBĐ; ông Trần Khái Lai, nguyên P. Giám đốc Bưu điện Hà Nội; ông Đinh Thế Lịch, Trưởng CQĐD Bộ TT&TT tại TP.HCM…đã đến chia vui.

Ông Huỳnh Văn Mai:…"Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Trường Vô Tuyến điện Lý Tự Trọng đã tổ chức 12 khóa-lớp đào tạo cán bộ, chiến sỹ thông tin, kịp thời chi viện cho các chiến trường ở miền Nam. Trong đó, có 8 khóa vừa học vừa phải di chuyển thường xuyên để tránh bom, đạn và những đợt càn của địch. Còn 4 khóa thầy, trò kiên quyết bán trụ, nhà trường đã tổ chức đào hơn 2 km địa đạo ở sâu 6m dưới lòng đất, vừa dạy, vừa học-vừa chiến đấu. Hơn 35 năm chiến tranh đã đi qua, đầu năm 2010 vừa qua mới phát hiện thấy lại di tích này...      
Ngày 20/11/2000 Ban liên lạc (BLL) được thành lập, từ đó đến nay cùng với sự tự nguyện và với truyền thống nghĩa tình cùng với sự quan tâm, giúp đỡ của Tổng Cty BCVT VN (nay là Tập đoàn VNPT), các Bưu điện tỉnh, thành trước đây, các VNPT-Bưu điện ngày nay, qua 10 năm hoạt động, BLL đã làm tốt nhiệm vụ kết nối, tìm kiếm những thầy-trò đã một thời giảng dạy, học tập ở Trường Bưu điện từ những ngày đầu tiên, nay lưu lạc khắp các vùng, miền của Tổ quốc, hàng năm đã tổ chức nhiều đợt giao lưu, gặp mặt thăm hỏi, động viên, chia sẻ cùng nhau những khi vui buồn trong đời thường.

Theo BLL cho biết, từ Quảng Trị trở vào đến Cà Mau đã hình thành các tổ nhóm của HS-SV các khu vực, nay đã  tập hợp được danh sách HS-SV các khóa I gồm: 06 lớp học ở Hà Nội (từ 1955-1995); 03 lớp học ở TP.HCM và một số học chính quy khóa II với khoảng trên 150 người. Hầu hết số này sau khi ra trường đã tỏa các nơi, không ít đồng chí nhiều năm liền là cán bộ chủ chốt tại các đơn vị thuộc ngành Bưu điện ở địa phương và TW. Sau gần 4 năm (2003-2006, BLL đã tổ chức thu thập thông tin, tư liệu và tổ chức xuất bản, phát hành được cuốn kỷ yếu nhằm thỏa lòng mong đợi của hàng trăm cựu HS-SV và lãnh đạo Ngành. Hiện BLL đã là thành viên chính thức của CLB TT KC TT-GB MN-một trong những CLB hoạt động sôi nổi, tích cực và thiết thực ở TP.HCM, hội tụ được đông đảo cán bộ cách mạng lão thành của Ngành ở Khu vực Miền Nam.

Hồng Loan
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top