Ký kết chương trình phối hợp giữa Bộ TT&TT với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng trong công tác TT&TT

Thứ tư, 23/02/2011 21:40

Chiều ngày 23/2/2011, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Lễ Ký kết chương trình phối hợp giữa Bộ TT&TT với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng trong công tác TT&TT và thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới, biển đảo giai đoạn 2011-2020. Đến dự Lễ ký kết có Trung tướng Võ Trọng Việt - Ủy viên Trung ương Đảng, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn và nhiều lãnh đạo, đại diện của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ TT&TT.

img

Mục tiêu của Chương trình phối hợp giữa hai Bộ là nâng cao nhận thức của nhân dân khu vực biên giới, biển, đảo về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, đặc biệt để nhân dân thấy được vai trò và trách nhiệm của các vùng biên giới với an ninh quốc gia; nâng cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu của thế lực thù địch. Chương trình cũng giới thiệu những thành tựu, thế mạnh của đất nước, tạo điều kiện mở rộng hợp tác phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của các tỉnh có chung đường biên giới với các nước láng giềng đồng thời bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, giao lưu với nhân dân các nước có chung đường biên giới.
Việc tuyên truyền sẽ được thực hiện thông qua các phương tiện đa dạng như các hình thức thông tin tại chỗ và lưu động, ứng dụng CNTT, hệ thống nghe nhìn tại khu vực cửa khẩu, pano, tranh cổ động, xuất bản sách, xây dựng tủ sách, các sản phẩm thông tin, các chuyên trang, chuyên mục trên các ấn phẩm báo chí, các chương trình phát thanh, truyền hình, các trạm truyền thanh ở nơi công cộng, thôn, bản.
Trong chương trình này, Bộ TT&TT là cơ quan chủ trì, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng là cơ quan thực hiện. Bộ TT&TT xây dựng đề án trình Chính phủ đảm bảo kinh phí hoạt động, đầu tư trang thiết bị và xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm. Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên, chỉ đạo các đơn vị phối hợp với Sở TT&TT các địa phương xây dựng chương trình cụ thể từng địa bàn… Trong chương trình phối hợp được ký kết, hai bên cũng đã xây dựng Chương trình hoạt động cụ thể năm 2011.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn đánh giá đây là sự kiện thể hiện sự kết nối giữa hai đơn vị ở mức cao hơn trước đây. Chương trình phối hợp được xây dựng cụ thể hơn, do đó sẽ đảm bảo chất lượng hơn. Chương trình phối hợp giữa hai bên được ký kết sau khi Chương trình mục tiêu quốc gia “Đưa thông tin về cơ sở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo” được Quốc hội thông qua là rất thuận lợi, đảm bảo những nội dung ký kết có cơ sở để thực hiện thành công. Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ của Tổng cục Chính trị, Cục tuyên huấn, Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch,… để chương trình đạt hiệu quả cao, mang lại lợi ích cho nhân dân khu vực biên giới, hải đảo.
Trung tướng Võ Trọng Việt cũng phát biểu cam kết sẽ chỉ đạo các đơn vị, các đồn biên phòng làm tốt những nội dung đã ký kết. Trung tướng cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan gắn bó hơn, quan hệ phối hợp giữa hai Bộ chặt chẽ hơn, nhiều hơn.

banner
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top