Khuyến nghị người dân cả nước tăng cường dùng dịch vụ công trực tuyến để phòng dịch Corona

Thứ tư, 12/02/2020 09:30

Cục Tin học hóa thuộc Bộ TT&TT đề nghị các Sở TT&TT tuyên truyền, khuyến nghị người dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến để hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người, phòng dịch do chủng mới của virus Corona gây ra.

mot-cua-lien-thong.jpg

Cục Tin học hóa - Bộ TT&TT vừa đề nghị các Sở TT&TT tỉnh, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến và hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến nhằm hạn chế tiếp xúc nơi đông người             (Ảnh minh họa: Internet)

Thông tin từ Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) cho hay, trong công văn gửi Sở TT&TT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương vào cuối tuần trước, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT&TT tại Chỉ thị 05 về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Cục đã đề nghị các Sở TT&TT đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến và hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến nhằm hạn chế tiếp xúc nơi đông người.
 
Cùng với đó, các Sở TT&TT tỉnh, thành phố được đề nghị đôn đốc các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, kịp thời cung cấp thông tin, hướng dẫn và trả lời thắc mắc, kiến nghị của người dân liên quan đến việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên các phương tiện thông tin đại chúng và các kênh giao tiếp trên Internet và mạng xã hội tại Việt Nam. Sử dụng tối đa các phương tiện, hình thức hội họp trực tuyến, trao đổi qua email, tin nhắn, gọi điện thoại.
 
“Để hạn chế tối đa việc tập trung đông người, góp phần phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, đề nghị Sở TT&TT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm thực hiện các vấn đề trên”, đại diện lãnh đạo Cục Tin học hóa nhấn mạnh.
 
Trước đó, trao đổi với ICTnews, đại diện Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT nhận định, giai đoạn phòng chống dịch do chủng mới của virus Corona gây ra là cơ hội để đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và các dịch vụ online.
 
Đồng thuận với quan điểm Cục Tin học hóa, ông Nguyễn Thế Trung, Chủ tịch Công ty công nghệ DTT, người đã hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT, thành viên Tổ công tác giúp việc Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử cho rằng, đề xuất nêu trên với các địa phương của Cục Tin học hóa là rất kịp thời và phù hợp. Đây rõ ràng là cơ hội để thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
 
“Từ trước đến nay chúng ta chỉ nhìn thấy rằng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 giúp cho việc giảm thiểu những hành vi nhũng nhiễu, đảm bảo minh bạch hơn trong quá trình phục vụ người dân. Nhưng hiện nay dịch vụ công trực tuyến mức độ cao có thêm một sức mạnh nữa, đó là không cần tiếp xúc trực tiếp mà vẫn có thể làm được các dịch vụ, giúp giảm nguy cơ lây truyền dịch bệnh”, ông Nguyễn Thế Trung chia sẻ.
 
Ông Nguyễn Thế Trung cũng cho biết thêm: “Đây cũng là cơ hội rất tốt để không chỉ ứng dụng các dịch vụ công trực tuyến đang có, tăng số lượng sử dụng lên mà còn là sáng tạo ra những dịch vụ công trực tuyến để phục vụ cho những nhu cầu rất cụ thể mang tính sống còn”.

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top