Khu vực châu Âu và Trung Đông cạn kiệt địa chỉ IPv4

Thứ sáu, 21/09/2012 14:36

Ngày 14/9/2012, RIPE NCC- tổ chức quản lý địa chỉ khu vực Châu Âu và Trung Đông thông báo đã chính thức hết IPv4 để cấp theo chính sách thông thường và chuyển sang chính sách cấp phát hạn chế IPv4 từ khối /8 cuối cùng. Như vậy, sau khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (do APNIC phụ trách), Châu Âu và Trung Đông là khu vực thứ hai trong số 5 khu vực trên toàn cầu đã bước sang giai đoạn cạn kiệt IPv4.

img

Trong giai đoạn cạn kiệt IPv4, RIPE NCC áp dụng chính sách tương tự như APNIC  là chỉ cấp tối đa 01 /22 cho các yêu cầu xin cấp IPv4 và mỗi tổ chức trong khu vực chỉ được xin 01 lần địa chỉ IPv4 từ khối /8 cuối cùng để phục vụ cho chuyển đổi sang IPv6. Tuy nhiên, chính sách cấp phát IPv4 của RIPE NCC chặt chẽ hơn khu vực APNIC khi đưa ra yêu cầu để được cấp một vùng địa chỉ /22 IPv4 theo chính sách cấp phát hạn chế từ khối /8 cuối cùng, các nhà cung cấp Internet (ISP) hoặc tổ chức mạng nộp đơn phải thỏa mãn điều kiện đã được cấp IPv6 từ RIPE NCC hoặc chứng minh đã được cấp khối địa chỉ IPv6 từ một ISP cấp trên.

Sự kiện hai khu vực có hạ tầng công nghệ thông tin và Internet phát triển nhất trên toàn cầu đã cạn kiệt IPv4 cho thấy tính cấp bách trong triển khai IPv6 trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Điều này chứng tỏ IPv6 là giải pháp duy nhất đảm bảo sự phát triển lâu dài và ổn định của Internet trong thời kỳ hiện nay.

Thông tin chi tiết về sự kiện, độc giả có thể tham khảo tại đây .

VNNIC
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top