Không nghẽn mạng trong dịp Tết Nguyên đán

Chủ nhật, 29/01/2012 15:30

Theo thông tin từ 3 mạng di động lớn nhất Việt Nam là Viettel, MobiFone và VinaPhone, mặc dù lưu lượng cuộc gọi trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 tăng gấp 3 lần so với ngày thường, tuy nhiên, đã không diễn ra tình trạng nghẽn mạng trong dịp Tết, đặc biệt là thời điểm đêm giao thừa tại các khu vực tập trung đông người.

img

Cụ thể, tại một số khu vực bắn pháo hoa ở Hà Nội như hồ Hoàn Kiếm, Công viên Thống Nhất, hồ Ngọc Khánh và hồ Văn Quán… cả 3 mạng MobiFone, VinaPhone,Viettel vẫn hoạt động thông suốt ngay cả trước và sau thời điểm giao thừa.

Tương tự, tại các tỉnh thành như Nghệ An, Thanh Hóa - nơi có lưu lượng cuộc gọi lớn nhất khu vực phía Bắc bởi số lượng người di chuyển từ các thành phố lớn về quê ăn Tết tăng mạnh, hầu hết tin nhắn và các cuộc gọi đều được thực hiện một cách thông suốt.

Cũng theo đại diện các nhà mạng, để chống nghẽn mạng dịp Tết Nguyên đán, các nhà mạng đã chủ động lên kế hoạch hoàn thành các phương án nâng cấp trang thiết bị cũng như nhân sự, tối ưu hóa mạng lưới, có kế hoạch xử lý sự cố hay bố trí các xe phát sóng lưu động tại các khu vực tập trung đông người. Đồng thời, khách hàng cũng đã "hợp tác" rất tốt với các nhà mạng bằng cách không dồn việc gửi tin nhắn và thực hiện cuộc gọi vào một giờ cao điểm.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top