Khởi động Dự án cung cấp dịch vụ tư vấn giải pháp và kế hoạch triển khai hệ thống email tích hợp

Thứ ba, 09/08/2011 20:03

Chiều ngày 9/8/2011, tại Hà Nội, Ban Quản lý dự án phát triển CNTT&TT tại Việt Nam cùng nhà thầu FPT IS đã họp khởi động Dự án cung cấp dịch vụ tư vấn giải pháp và kế hoạch triển khai hệ thống email tích hợp (gói MIC1-6). Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã tham dự.

img

Phạm vi công việc của dự án tư vấn này bao gồm: đánh giá các dữ liệu hiện tại như trạng thái hiện tại của hệ thống email đang được sử dụng tại các cơ  quan chính phủ, đánh giá các quy định, công nghệ, phần cứng, phần mềm, mạng, bảo mật, tính sẵn có của hệ thống, phân tích thống kê về nhu cầu, khả năng đáp ứng, khả năng cung cấp, tiềm năng tăng trưởng của người sử dụng… Từ những kết quả thu được nhà thầu sẽ đưa ra các đề xuất cho việc phát triển hệ thống tích hợp e mail cho nhà nước, xác định mô hình cũng như cách thức phù hợp nhất và ước tính chi phí cho việc xây dựng hệ thống này.

Nhà thầu FPT IS là Công ty cổ phần hệ thống thông tin FPT thuộc tập đoàn FPT được thành lập năm 1994, có số nhân viên hơn 2.250 người, lợi nhuận năm 2009 đạt 170 triệu đô la Mỹ. Đối tác của FPT IS trong Dự án này là KPMG – một tổ chức nổi tiếng quốc tế chuyên cung cấp dịch vụ kiểm toán, thuế và tư vấn, có mặt tại 146 quốc gia trên thế giới với hơn 140.000 nhân viên. Tại Việt Nam, KPMG có hơn 800 chuyên gia và 17 năm kinh nghiệm.

Mô hình được xây dựng trong việc phát triển hệ thống tích hợp email cho Nhà nước sẽ là mô hình đầu tư PPP. Nhà thầu cũng sẽ đưa ra các góp ý đối với khung pháp lý, các chính sách và nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ Bộ TT&TT tham gia dự án trong việc tiến hành các công việc tiếp theo đối với các dự án theo mô hình PPP tại Việt Nam. Dự án này không bao gồm việc trực tiếp triển khai việc phát triển hệ thống tích hợp email cho Nhà nước.

Dự kiến dự án được triển khai trong vòng 6 tháng nhưng theo yêu cầu của Cục Ứng dụng CNTT – đơn vị thụ hưởng, hai bên đã thống nhất kế hoạch thực hiện chi tiết theo hướng việc quan trọng, thiết thực nhất ưu tiên thực hiện trước, rút ngắn thời gian triển khai gói thầu để phục vụ cho nhu cầu cấp bách hiện tại. Được biết vấn đề xây dựng hệ thống thư điện tử tích hợp đã được đưa ra cách đây hai năm nhưng đến nay mới hoàn tất thủ tục và ký được hợp đồng....

Thúy Hòa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top