Khánh thành Trung tâm truy cập thông tin Việt Nam – Hàn Quốc

Thứ hai, 07/12/2015 16:29

Ngày 7/12, tại Lào Cai, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đã tới dự Lễ khánh thành Trung tâm truy cập thông tin (IAC) do Trường Cao đẳng sư phạm Lào Cai tổ chức.

img

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng (đứng giữa hàng đầu tiên) và các đại biểu cắt băng Khánh thành Trung tâm truy cập thông tin Việt Nam - Hàn Quốc

Cùng dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Thanh, đại diện Bộ Khoa học CNTT và hoạch định tương lai Hàn Quốc ông LEE, Dongjung, Trưởng ban hợp tác quốc tế, Cơ quan thông tin quốc gia Hàn Quốc (NIA) ông Yoon Jeongwon. Dự buổi Lễ còn có đoàn cán bộ của Bộ TT&TT, lãnh đạo các sở, ban, ngành, phóng viên, báo đài của tỉnh Lào Cai.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng phát biểu thay mặt Chính phủ Việt Nam và Bộ TT&TT Việt Nam đánh giá cao sáng kiến và nỗ lực chung của các cơ quan Việt Nam và Hàn Quốc, đặc biệt là Bộ Khoa học, CNTT và Hoạch định tương lai Hàn Quốc, Cơ quan Xã hội Thông tin quốc gia của Hàn Quốc đã tích cực phối hợp với phía Việt Nam để nhanh chóng triển khai sáng kiến này tại Việt Nam. Sự kiện này sẽ là một trong những hoạt động quan trọng góp phần tích cực vào việc thúc đẩy và tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác chiến lược nói chung và hợp tác hiệu quả trong lĩnh vực CNTT nói riêng giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian tới.

Cũng tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng sư phạm Hoàng Văn Dương phát biểu giới thiệu tóm tắt kế hoạch hoạt động của Trung tâm truy cập thông tin (IAC) sau khi khánh thành và đưa vào hoạt động. Để phát huy hiệu quả của Trung tâm, mang lại những lợi ích thiết thực trong sự phát triển của cộng đồng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng sư phạm Lào Cai cam kết tổ chức các hoạt động đúng mục đích, khai thác hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư tại Trung tâm.
 
img

Trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc lĩnh vực thông tin và truyền thông, được sự quan tâm của Bộ TT&TT, Bộ Khoa học công nghệ thông tin (ICI) và Hoạch định Tương lai Hàn Quốc (MSIP) lựa chọn Trường Cao đẳng sư phạm Lào Cai để tài trợ một Trung tâm truy cập thông tin internet (IAC). Trung tâm truy cập thông tin internet (IAC) gồm: 1 phòng đào tạo, 1 phòng truy cập thông tin, 1 phòng tổ chức hội thảo và 1 phòng điều hành với trang thiết bị đồng bộ, hiện đại để tổ chức các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng về CNTT; cung cấp dịch truy cập internet tốc độ cao; tổ chức hội nghị, hội thảo... nhằm góp phần thu hẹp khoảng cách số, hỗ trợ công tác tin học hóa cho cộng đồng…/.
 
img
 
Cũng nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã trao tặng Trường Cao đẳng sư phạm Lào Cai bức tượng Bác Hồ và các bức ảnh do Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son chụp
Vụ HTQT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top