Khánh thành Phòng thí nghiệm Kỹ thuật Mỹ phẩm

Thứ ba, 12/09/2023 14:03

Sau hơn một năm nỗ lực chuẩn bị và xây dựng dưới sự hỗ trợ tích cực của Trường Đại học Daegu Haany (DHU), chiều ngày 11/9, Trường Đại học Bách khoa TP HCM đã chính thức khánh thành Phòng thí nghiệm Kỹ thuật Mỹ phẩm. Đây là bước ngoặt quan trọng trong tiến trình thực hiện dự án LUPIC (Cultivation and Support Project of Leading Universities for International Cooperation) do chính phủ Hàn Quốc tài trợ cho Đại học Daegu Haany thực hiện phát triển ngành Kỹ thuật Mỹ phẩm tại Việt Nam, đơn vị thụ hưởng là trường Đại học Bách khoa – ĐHQG TP HCM.

2023912-m01-DHBK.jpg 

Đến dự buổi lễ, về phía Đại học Daegu Haany có GS. BYUN Chang-Hoon, Hiệu trưởng cùng đoàn công tác. Đại diện Đại học Quốc gia TP HCM, PGS. TS. Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc và lãnh đạo phòng ban đã đến dự. Trường Đại học Bách khoa đón tiếp đoàn có PGS.TS. Mai Thanh Phong, Hiệu trưởng; PGS.TS. Lê Văn Thăng, Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị, các thầy cô Khoa Kỹ thuật Hoá học. Cùng với đó là sự góp mặt của các đại diện của gần 20 doanh nghiệp mỹ phẩm tại Việt Nam có mối quan hệ hợp tác với Trường.

Phòng thí nghiệm Kỹ thuật Mỹ phẩm được khánh thành trong sự kỳ vọng của tất cả các bên về việc hiện thực hóa các mục tiêu chung trong lĩnh vực mỹ phẩm. Phòng gồm có 2 phòng điều chế, 2 phòng đánh giá, 1 văn phòng dự án, 1 phòng họp cùng khoảng 24 chủng loại thiết bị mới, có thể hỗ trợ tiến hành 50 loại test khác nhau, phục vụ thực hành thí nghiệm cũng như hoạt động nghiên cứu của giảng viên và sinh viên ngành Kỹ thuật Mỹ phẩm tại Trường Đại học Bách khoa.  

Việc thành lập Phòng thí nghiệm nằm trong Giai đoạn 1 của dự án LUPIC được phê duyệt thực hiện từ 2020 – 2023. PGS.TS. Mai Thanh Phong cho biết mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng với sự quyết tâm và nỗ lực của từng cá nhân từ phía DHU và Trường Đại học Bách khoa, giai đoạn 1 của dự án đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể là hoàn thành xây dựng hạ tầng phòng thí nghiệm, tiếp nhận và lắp đặt thiết bị; phát triển chương trình đào tạo và đề cương cho khoảng 10 môn học; công tác tổ chức hướng dẫn chọn ngành cho khóa đầu tiên ngành Kỹ thuật Mỹ phẩm cũng cơ bản hoàn thành. 

Gửi lời cảm ơn đến Bộ Giáo dục Hàn Quốc, Quỹ Nghiên cứu Quốc gia Hàn Quốc, các cơ quan ngoại giao, cơ quan chủ quản Đại học Quốc gia HCM cùng các đơn vị có liên quan, PGS.TS. Mai Thanh Phong đặt kỳ vọng rằng cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp mỹ phẩm, tất cả các bên sẽ cùng mở rộng mạng lưới hợp tác quốc tế đại học - công nghiệp - nhà nước vì sự phát triển của ngành Công nghiệp Mỹ phẩm Việt Nam nói riêng và mục tiêu chiến lược phát triển kinh tế xã hội quốc gia của Chính phủ nói chung.

Với thế mạnh đào tạo chuyên sâu về mỹ phẩm, sở hữu hạ tầng nghiên cứu quy mô lớn cùng khu vực riêng dành cho các doanh nghiệp bào chế và kiểm tra các chỉ tiêu mỹ phẩm đặt ngay trong khuôn viên Trường, GS. Chang-Hoon Byun khẳng định DHU sẽ đồng hành cùng Trường Đại học Bách khoa trong việc phát triển và trao đổi kinh nghiệm, cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực mỹ phẩm, đặc biệt là mở rộng liên kết giữa DHU, Bách khoa và các nhãn hàng mỹ phẩm của hai nước.

2023912-m02-DHBK.jpg

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Minh Tâm hy vọng rằng sự hợp tác của hai Trường sẽ trở thành một mô hình kiểu mẫu, không những nâng cao chất lượng đào tạo trong lĩnh vực này mà còn điều kiện để tăng cường kết nối và giao lưu văn hóa giữa các cộng đồng học thuật và doanh nghiệp đôi bên, hướng đến xây dựng môi trường học tập mang tầm quốc tế. 

Phó Giám đốc ĐHQG-HCM cũng đề nghị Trường ĐH Bách khoa sớm hoàn tất thủ tục pháp lý để tiếp nhận và vận hành hiệu quả PTN, tiếp tục phối hợp thực thi giai đoạn 2 của dự án để sớm có thể truyền đạt những giá trị về trách nhiệm xã hội và đóng góp cho cộng đồng thông qua các hoạt động của của dự án.  

Với những kết quả đáng khích lệ đã đạt được ở giai đoạn 1, GS. PARK, Jin-Han, Phó Giám đốc dự án LUPIC tiếp tục thông tin về kế hoạch của dự án trong thời gian sắp tới, cụ thể là thành lập ủy ban đánh giá chương trình đào tạo, tăng cường năng lực đào tạo và nghiên cứu cho giảng viên, phát triển các chương trình trao đổi ngắn hạn sang DHU cho các sinh viên đặc biệt là sinh viên có năng lực tiếng Hàn, xây dựng các chương trình hợp tác giữa đại học và doanh nghiệp nhằm phối hợp nghiên cứu và chuyển giao công nghệ.

Trước đó, trong ngày 24-25/8/2022, đoàn công tác Đại học Daegu Haany đã đến thăm và làm việc tại trường ĐH Bách khoa. Trong khuôn khổ này, Khoa Kinh doanh K-beauty của trường ĐH Daegu Haany và Khoa Kỹ thuật Hóa học trường ĐH Bách khoa đã ký kết hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học kỹ thuật mỹ phẩm.

Tiếp sau đó, từ ngày 17-20/05/2023, đoàn Trường Đại học Bách khoa đã có chuyến viếng thăm DHU nhằm trao đổi các hạng mục liên quan đến Chương trình đào tạo và chuyên đề về chiến lược và phương pháp biên soạn, sử dụng giáo trình chuyên ngành Kỹ thuật Mỹ phẩm.

 

PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top