Theo đó, tổ chức và cá nhân đăng ký sử dụng dịch vụ công (DVC) trên Cổng thông tin Dịch vụ HCCTT tỉnh Khánh Hòa có thể thực hiện khai báo 890 thủ tục, thanh toán trực tuyến 494 thủ tục hành chính (TTHC) mức độ 3, 4 như: Đăng ký khai sinh, Cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, đăng ký biến động quyền sử dụng đất… tại bất kỳ đâu thông qua Cổng thanh toán Ngân Lượng.
Khánh Hòa triển khai giải pháp thanh toán Dịch vụ Hành chính công
Thứ ba, 22/09/2020 09:14
Mới đây, Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT) và Dịch vụ hành chính công trực tuyến (HCCTT) tỉnh Khánh Hòa và Công ty Cổ phần Ngân Lượng chính thức ký kết triển khai giải pháp thanh toán Dịch vụ Hành chính công trên cổng Trung tâm Dịch vụ HCCTT tỉnh Khánh Hoà.
Những hình thức thanh toán phổ biến nhất hiện nay đều đã được triển khai như thanh toán bằng thẻ ATM nội địa, QR-code, Internet banking, Mobile banking... Với quy trình thanh toán đơn giản và dễ hiểu, người dân chỉ mất ít phút để hoàn tất thủ tục cho các dịch vụ hành chính công.
Theo Trung tâm CNTT và Dịch vụ HCCTT tỉnh Khánh Hòa, việc kết nối các cổng trung gian thanh toán mang lại sự tiện lợi và trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng. Thay vì phải di chuyển đến cơ quan nhà nước, người dân, tổ chức, doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh có thể đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng thông tin Dịch vụ HCCTT tỉnh Khánh Hòa và thực hiện thanh toán trực tuyến qua Cổng thanh toán Ngân Lượng. Điều này góp phần tăng tỷ lệ giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, 4 nhờ sự tiện lợi, thông suốt và đảm bảo an ninh, bảo mật thông tin cho người dùng.
Việc kết nối với Trung tâm DVCTT tỉnh Khánh Hòa nằm trong kế hoạch mở rộng thanh toán dịch vụ công của Ngân Lượng tới khắp các tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh…
Trong tháng 6/2020, Cổng thanh toán Ngân Lượng cũng chính thức kết nối thanh toán dịch vụ công của Cổng Dịch vụ công Quốc gia nhằm mang tới công cụ hỗ trợ hiệu quả cho chính quyền và người dân; từ đó tối ưu hóa tiện ích cho người sử dụng khi có nhu cầu thanh toán trực tuyến các khoản phí, lệ phí dịch vụ công và các dịch vụ thanh toán khác.
Đây là giải pháp thiết thực nhằm góp phần thực hiện mục tiêu Chính quyền điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ, xây dựng một xã hội không tiền mặt tại Việt Nam. Ngoài ra, việc hợp tác cũng góp phần nâng cao chất lượng DVCTT, giúp người dân, DN tiết kiệm thời gian chuẩn bị hồ sơ, tái sử dụng thông tin, tiết kiệm chi phí từ đó giảm đáng kể chi phí xã hội trong thực hiện TTHC.
Trước đó, tháng 12/2019, Ban điều hành Đề án thành lập Trung tâm Dịch vụ HCCTT tỉnh Khánh Hòa và Công ty Cổ phần dịch vụ di động trực tuyến (đơn vị sở hữu Ví điện tử MoMo - Ví MoMo) đã tổ chức lễ ký hợp đồng triển khai thanh toán dịch vụ hành chính công thông qua Ví điện tử MoMo.
Theo thỏa thuận, Ví MoMo sẽ cung cấp giải pháp thanh toán điện tử để thu phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính đối với các dịch vụ hành chính công do các cơ quan hành chính tại Khánh Hòa cung cấp.
Ví MoMo cam kết miễn phí chuyển tiền thanh toán đối với các dịch vụ hành chính công trên trung tâm qua Ví MoMo đến hết tháng 9/2020.
Từ khoá: