Khai trương văn phòng trung tâm sách Phú Nhuận. Nhà sách Tân Bình và việc phát triển mạng lưới phát hành của công ty cổ phần phát hành sách Thành Phố Hồ Chí Minh

Thứ năm, 05/09/2013 13:55

Được thành lập năm 1976, tiền thân là Quốc doanh Phát hành sách, đến nay Công ty CP Phát hành sách TP. Hồ Chí Minh (FAHASA) đã có gần 40 năm xây dựng, phát triển và nhận được nhiều danh hiệu, giải thưởng có uy tín như Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; bốn năm liền, được nhận Giải thưởng “Sao vàng Đất Việt”; được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”; được Tạp chí quốc tế Retail Asia bình chọn nằm trong Top 10 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và Top 500 nhà bán lẻ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; là doanh nghiệp phát hành sách duy nhất ở Việt Nam nằm trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500).

img
Sau khi được cổ phần hóa vào năm 2006, FAHASA đã thực hiện thành công chiến lược xây dựng, phát triển và hình thành Hệ thống nhà sách chuyên nghiệp FAHASA trên toàn quốc, nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu về xuất bản phẩm ngày càng cao của xã hội, góp phần xây dựng một xã hội học tập, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài và nguồn nhân lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng của Việt Nam vào nền kinh tế thế giới. Đến nay, với hệ thống 60 Nhà sách FAHASA trải dài khắp đất nước đều thể hiện hình ảnh và đặc trưng của Thương hiệu FAHASA với hệ thống nhận diện đồng nhất; phương châm hoạt động, phát triển đồng bộ, chính qui; phong cách phục vụ thân thiện và hiệu quả. Hệ thống nhà sách FAHASA được phân bố trên phạm vi cả nước, từ Vĩnh Phúc, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đến đất Mũi Cà Mau, với 31/63 tỉnh, thành phố, chiếm tỷ lệ gần 50% các tỉnh, thành phố trên cả nước. Riêng tại TP. Hồ Chí Minh, FAHASA có 20 nhà sách ở các quận, huyện.

Sau một thời gian thi công và chuẩn bị, ngày 16 tháng 7 năm 2013 Công ty FAHASA tổ chức buổi lễ Khánh thành Tòa nhà 364 Trường Chinh, Khai trương Văn phòng Trung tâm sách Phú Nhuận và Nhà sách Tân Bình. Đây là sự kiện đánh dấu sự phát triển của hệ thống nhà sách FAHASA chuyên nghiệp trên toàn quốc nói chung và tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng trong năm 2013. Công trình do Công ty FAHASA trực tiếp đầu tư xây dựng, quản lý và điều hành, từ việc thiết kế, thi công, huy động các nguồn lực. Tổng diện tích của công trình 2.000m², với quy mô 6 tầng, trong đó có 1 tầng hầm, được đầu tư thiết bị hiện đại, trang trí quầy giá đẹp; hệ thống máy lạnh công nghiệp, âm thanh, ánh sáng đồng bộ. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng cơ bản, trang thiết bị là 20 tỷ đồng. Tổng kinh phí dành cho hàng hóa kinh doanh là 20 tỷ đồng. Nhà sách Tân Bình có gần 100.000 tên sách quốc văn và ngoại văn với các thể loại phong phú, đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Ngoài ra nhà sách còn  bày bán 10.000 sản phẩm văn hóa khác như: hàng lưu niệm, đồ chơi trẻ em, văn phòng phẩm, dụng cụ học sinh, DVD các tác phẩm điện ảnh nổi tiếng trong và ngọai nước, các loại phim, ca nhạc, cải lương, kịch…Nhà sách là một thế giới sách đa dạng, phong phú, với một không gian văn hóa và được phục vụ bởi đội ngũ nhân viên có trình độ nghiệp vụ cao, phong cách phục vụ văn minh, lịch sự, chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
 
Nhà sách Tân Bình sẽ là nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện văn hóa, các chương trình ra mắt tác phẩm mới, giao lưu với tác giả, dịch giả trong và ngoài nước, do Công ty FAHASA tổ chức. Nhà sách Tân Bình chính là hình ảnh của quá trình đổi mới, tái cơ cấu và hướng tới sự phát triển của công nghệ hiện đại trong định hướng hình thành các Trung tâm phát hành sách và Siêu thị văn hóa của Công ty FAHASA.
 
Tại Lễ khai trương, Công ty FAHASA trao tặng 30 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, đạt thành tích tốt trong học tập tại địa phương, góp phần cùng xã hội chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các em học sinh. Trong dịp này Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng Xác lập kỷ lục cho Công ty FAHASA - Doanh nghiệp có hệ thống Nhà sách nhiều nhất Việt Nam năm 2013. Hiện tại với 60 Nhà sách chuyên nghiệp phân bố tại 31 tỉnh thành trên cả nước, FAHASA đã phá kỷ lục của chính mình, với số lượng Nhà sách gấp 3 lần thời điểm năm 2005.
 
Trong những năm qua, Công ty FAHASA đã vươn lên thành lá cờ đầu trong ngành Phát hành sách của cả nước, thông qua việc không ngừng xây dựng những Nhà sách chuyên nghiệp, hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ văn hóa ngày càng cao của người dân trên cả nước trong thời kỳ mở cửa và hội nhập. Hy vọng trong thời gian tới, FAHASA sẽ tiếp tục khẳng định đẳng cấp, vị thế và phát triển hình ảnh về một Thương hiệu phát hành sách hàng đầu, thân thiện và hiệu quả; góp phần đẩy mạnh các phong trào học tập và xây dựng nếp sống văn minh đô thị trên từng địa bàn, góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, xứng đáng với vai trò đô thị đặc biệt của cả nước và đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển văn hóa đọc tại các địa phương có nhà sách FAHASA họat động.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top