Khai trương phòng học và thực hành tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Thứ sáu, 09/01/2015 14:36

Ngày 9/01/2015, tại Hà Nội, Samsung Electronics Việt Nam (Samsung Việt Nam) và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Học viện) đã tổ chức lễ khánh thành Phòng học và thực hành (Samsung Lab) tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng tham dự và phát biểu tại buổi lễ.

img

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cùng các đại biểu cắt băng khánh thành Phòng Lab tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Phòng Lab do Samsung tài trợ được lắp đặt các trang thiết bị hiện đại như máy tính xách tay, điện thoại và thiết bị thông minh, máy chiếu, điều hòa, màn chiếu, bảng... nhằm giúp cho các sinh viên có thể tiếp cận được với môi trường học tập tốt nhất và hiệu quả nhất. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác Chương trình Tài năng Samsung (STP – Samsung Talent Program) được ký kết giữa hai bên về Nghiên cứu và Đào tạo trong lĩnh vực CNTT.

img

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho rằng, thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Samsung Việt Nam không chỉ thể hiện sự quan tâm và đầu tư lâu dài của Samsung tại Việt Nam mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội đến giáo dục và lợi ích của hai bên. Thứ trưởng hi vọng, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sẽ tận dụng tốt cơ hội hợp tác với Samsung Việt Nam để tăng cường công tác đào tạo, nâng cao chất lượng giảng dạy và tăng tính thực tiễn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Với sự hợp tác toàn diện với Samsung Việt Nam, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tiếp tục hướng tới trở thành trường đại học hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực CNTT và viễn thông trong tương lai.
 
“Công nghệ thay đổi nhanh và là một yếu tố quan trọng cho sự phát triển của Học viện. Điều quan trọng hơn là làm thế nào để tận dụng các lợi thế công nghệ để đào tạo nguồn nhân lực cho giáo viên của trường. Đó chính là yếu tố quyết định cho sự thành công của Học viện”, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh.
 
Ông Han Myoungsup –Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Complex cho biết: “Việc Samsung đặt phòng Lab nghiên cứu - đào tạo tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thể hiện cam kết của Samsung trong việc phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam, giúp sinh viên Học viện được tiếp cận và trải nghiệm ngay những công nghệ mới nhất của Samsung, đồng thời làm chủ công nghệ, phát triển các ứng dụng cho Samsung cung cấp cho thị trường Việt Nam và cho thế giới”.
 
Đánh giá về chương trình hợp tác giữa Samsung và Học Viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, PGS.TS Hoàng Minh, Giám đốc Học viện khẳng định: “Trong lĩnh vực phát triển ứng dụng cho thiết bị di động, thời gian qua các ứng dụng do các nghiên cứu viên, sinh viên Học viện phát triển trên các kho ứng dụng đã đạt Top 3 trong nhóm các ứng dụng được tải về nhiều nhất tại khu vực Châu Á . Chúng tôi tin tưởng rằng sẽ sớm được chứng kiến các thành công lớn hơn từ các ứng dụng được phát triển tại Samsung Lab và được đăng tải lên kho ứng dụng của Samsung trong thời gian sắp tới”.

img

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng thăm quan Phòng Lab do Samsung tài trợ tại Học viện 

img

Phòng Lab do Samsung tài trợ giúp cho các sinh viên có thể tiếp cận được với môi trường học tập tốt nhất và hiệu quả nhất

Vũ Nhung
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top