Khai trương Công ty TNHH Robert Bosch Việt Nam

Thứ năm, 12/05/2011 09:43

Ngày 11/5/2011, tại TP.HCM, Công ty TNHH Robert Bosch Engineering and Business Solutions Việt Nam (RBVH) chính thức đi vào họat động. Đây là Trung tâm công nghệ và phần mềm đầu tiên của Tập đoàn Bosch ở Khu vực Đông Nam Á. Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp đã đến dự và cắt băng khai trương.

img
Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp (áo trắng) tham gia cắt băng khai trương Trung tâm công nghệ và phần mềm của RBVH

RBVH là cơ sở mở rộng của Công ty Robert Bosch Engineering and Business Solutions (RBEI) tại Ấn Độ, có vốn đầu tư ban đầu là 4,5 triệu USD và có thể sẽ tăng thêm vào thời gian tới. RBVH chủ yếu cung cấp phần mềm kỹ thuật cao và các giải pháp kỹ thuật như phần mềm nhúng, thiết kế cơ khí và nhiều dịch vụ khác trong lĩnh vực CNTT. Hoạt động của RBVH còn được biết đến với một số dự án phần mềm cho các hệ thống kiểm soát điện tử dầu và xăng, hệ thống thắng và các dự án quản trị thông tin trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp…

Theo Tổng Giám đốc RBVH - Ông Sudhakar Kunte, RBVH sẽ phát triển cơ sở hạ tầng, tuyển dụng, đào tạo nhân sự tại địa phương, góp phần vào các chương trình, dự án kế hoạch góp phần đưa Việt Nam ngày càng phát triển, như một trung tâm phần mềm lớn trong khu vực Đông Nam Á.

Tới dự buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp cho biết, thời gian qua nhiều công ty, tập đoàn về CNTT đã có mặt ở Việt Nam như: Intel, Samsung, IBM, Harvey Nash và nhiều doanh nghiệp lớn khác đã xây dựng các trung tâm nghiên cứu - phát triển sản phẩm và cung ứng dịch vụ toàn cầu. Với sự có mặt của RBVH lần này đã minh chứng Việt Nam không chỉ là điểm đến của gia công lắp ráp mà còn mở ra rất nhiều hoạt động khác trong lĩnh vực CNTT.

Bộ trưởng cho rằng, nhà đầu tư đã chọn được khu vực đầu tư đúng hướng và trong tương lai sẽ mở ra nhiều tiềm năng phát triển tốt cũng như mở ra cơ hội to lớn cho việc hợp tác giữa Tập đoàn Bosch với các doanh nghiệp CNTT tại Việt Nam. Bộ trưởng mong muốn Bosch cũng sẽ tham gia tích cực vào các hoạt động cộng đồng CNTT, góp phần quảng bá CNTT Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Hồng Loan
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top