Khai trương Cổng thông tin điện tử tỉnh Hoà Bình

Thứ hai, 28/12/2009 20:54

Sáng 25/12/2009, Ủy ban nhân dân tỉnh Hoà Bình đã tổ chức khai trương Cổng thông tin điện tử tỉnh Hoà Bình. Việc đưa Cổng thông tin điện tử vào hoạt động với tên miền http://www.hoabinh.gov.vn, tỉnh Hòa Bình có thêm một kênh thông tin quan trọng để hướng dẫn, thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo quy định của Chính phủ nhằm phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn, đồng thời tạo môi trường thuận lợi, thông thoáng để thu hút các nhà đầu tư có hiệu quả vào địa bàn, tạo động lực cho kinh tế - xã hội của tỉnh có bước phát triển mới.

img
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Sở TT&TT ấn nút khai trương Cổng TTĐT Hòa Bình

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hòa Bình là nơi cung cấp thông tin chính thức về những chủ trương chính sách, sự chỉ đạo điều hành của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh Hòa Bình; tình hình phát triển kinh tế - xã hội và các lĩnh vực khác của tỉnh Hòa Bình cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu, tìm kiếm thông tin của địa phương trên mạng Internet. Đây còn là đầu mối kết nối hoạt động cung cấp thông tin qua Internet của các cơ quan hành chính trong tỉnh và triển khai các hoạt động dịch vụ công trên mạng, xây dựng mối quan hệ trực tuyến giữa UBND tỉnh Hòa Bình với nhân dân.

Việc khai trương Cổng thông tin điện tử đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lộ trình xây dựng chính phủ điện tử của tỉnh. Sức hấp dẫn của Cổng thông tin điện tử không chỉ bởi sự tập trung thông tin về một đầu mối, chúng còn có một tính năng quan trọng khác đó là khả năng tương tác thông tin nhiều chiều. Người dùng không chỉ khai thác thông tin từ Cổng thông tin điện tử mà họ còn có thể đưa ra những yêu cầu để được phục vụ, vai trò của Cổng thông tin điện tử là không thể phủ nhận đối với các hoạt động trên mạng internet. Tuy nhiên cũng cần phải khẳng định rằng việc xây dựng một Cổng thông tin là việc không đơn giản, trong thời gian sắp tới, Sở Thông tin và Truyền thông cùng với các đơn vị liên quan sẽ còn phải tiếp tục nâng cấp, cập nhật, bổ sung, hiệu chính để Cổng thông tin điện tử của tỉnh trở thành công cụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội và đặc biệt là cải cách hành chính, đáp ứng được đầy đủ bốn mức dịch vụ hành chính công. 

Trong quá trình đầu tư xây dựng, mặc dù gặp nhiều khó khăn song việc đưa Cổng thông tin điện tử của tỉnh, đi vào hoạt động đã đánh dấu sự nỗ lực, cố gắng to lớn của tập thể cán bộ, nhân viên Sở Thông tin và Truyền thông. Sở Thông tin và Truyền thông đã và đang quan tâm xây dựng đội ngũ biên tập viên, kỹ thuật viên, quản trị mạng chuyên nghiệp, có kiến thức chuyên môn tốt song song với việc nghiên cứu phát triển hệ thống đội ngũ cộng tác viên; xây dựng quy chế cung cấp, thu thập, cập nhật thông tin, chọn lọc, xử lý, tổ chức thông tin thành hệ thống thông tin hợp lý, khoa học, phong phú, thiết thực phục vụ cho công tác quản lý, điều hành của Uỷ ban nhân dân tỉnh với các Sở, Ban, Ngành và chính quyền huyện, thành phố đối với cơ sở.

Tại lễ khai trương, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Thông tin - Truyền thông đã ấn nút chính thức đưa Cổng thông tin điện tử Hoà Bình đi vào hoạt động. Đây là sự kiện quan trọng trong tiến trình hội nhập của tỉnh với bạn bè trong nước và thế giới, là cơ sở cho việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động hành chính Nhà nước, trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý điều hành của chính quyền các cấp, tạo tiền đề cho quá trình xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh.
 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top