Khai mạc Triển lãm sách, ảnh, tư liệu với chủ đề "Việt Nam - Con đường hội nhập quốc tế"

Thứ sáu, 16/12/2016 11:25

Sáng 16/12/2016, tại Hà Nội, Bộ TT&TT phối hợp với các Bộ, Ngành và cơ quan liên quan tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm sách, ảnh, tư liệu với chủ đề “ Việt Nam – Con đường hội nhập quốc tế”. Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo đã đến dự và cắt băng khai mạc Triển lãm.

20161216-ta2.jpg

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị cắt băng khai mạc Triển lãm.

Triển lãm quy tụ hàng trăm bức ảnh và sách khái quát về con đường hội nhập quốc tế của Việt Nam theo các chủ đề khác nhau, thể hiện tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam qua từng giai đoạn, những thành tựu đạt được trong việc hội nhập quốc tế. Các nhóm ảnh chủ đề theo các khu trưng bày bao gồm: Việt Nam và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN); Việt Nam hội nhập với khu vực và thế giới; Việt Nam hội nhập trong các tổ chức quốc tế và khu vực (APEC, ASEM, WTO, UNESCO)…

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nhận định: Hiện nay, Việt Nam đang bước vào giai đoạn hội nhập quốc tế sâu sắc và toàn diện hơn bao giờ hết, chúng ta đã có quan hệ ngoại giao với gần 200 quốc gia; quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư với hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việc Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) năm 2007 đã đưa quá trình hội nhập của đất nước từ cấp độ khu vực ASEAN, liên khu vực ASEM và APEC lên đến cấp độ toàn cầu… Vì vậy, Đảng ta luôn định hướng những chính sách đối nội và đối ngoại phù hợp, bám sát tình hình trong nước và thế giới.
 
Triển lãm sách, ảnh, tư liệu "Việt Nam - Con đường hội nhập quốc tế" là hoạt động nhằm triển khai Quyết định số 1615/QĐ-TTg ngày 15/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành kế hoạch thông tin, tuyên truyền về các sự kiện hội nhập quốc tế nổi bật năm 2015-2016. Triển lãm cũng nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, những thành tựu trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế, nâng cao nhận thức về hội nhập quốc tế tới cộng đồng người Việt Nam ở trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài về các giá trị và lợi ích của Chính phủ, doanh nghiệp và người dân khi hội nhập quốc tế trong bối cảnh hiện nay, bảo đảm các cam kết hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam thực sự đi vào cuộc sống, mang lại lợi ích thiết thực. Thông tin, tuyên truyền một cách đồng bộ, có trọng tâm theo hướng tiết kiệm, đa dạng về phương thức, phù hợp với từng nhóm đối tượng nhưng vẫn bảo đảm hiệu quả.
 
20161216-ta3.jpg
 Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo và các đại biểu tham quan triển lãm.
 
Triển lãm sách, ảnh, tư liệu với chủ đề “Việt Nam – Con đường hội nhập quốc tế” diễn ra trong 3 ngày từ ngày 16/12 đến 18/12/2016 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, số 2, Hoa Lư, Hà Nội./.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top