Khai mạc ngày An toàn thông tin Việt Nam 2013

Thứ năm, 21/11/2013 14:01

Sáng ngày 21/11/2013, tại Hà Nội, đã khai mạc “Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2013” do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) phối hợp với Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), Cục CNTT – Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Quốc Phòng, được bảo trợ bởi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tới tham dự buổi khai mạc có ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện lãnh đạo một số bộ ngành trung ương và địa phương, lãnh đạo các doanh nghiệp, các diễn giả là chuyên gia CNTT đến từ trong và ngoài nước…

img

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng khẳng định: qua 5 kỳ tổ chức, Ngày ATTT Việt Nam có nhiều hoạt động thiết thực như hội thảo, tọa đàm, triển lãm sản phẩm giải pháp ATTT, bình chọn sản phẩm ATTT,…. Ngày ATTT đã trở thành sự kiện, diễn đàn quan trọng, 1 sự kiện quốc tế vì có sự tham gia của đại sứ quán nhiều nước, nhiều tổ chức, doanh nghiệp quốc tế. Công tác đảm bảo ATTT cần sự phối hợp quốc tế mạnh mẽ. Hội thảo hướng tới chia sẻ thảo luận về hoàn thiện văn bản pháp luật về đảm bảo ATTT.
 
img

Trong khuôn khổ Hội thảo sẽ có nhiều nội dung tham luận quan trọng về vấn đề ATTT của các Bộ ngành liên quan: Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Quốc Phòng, Bộ Công An và rất nhiều tham luận đến từ các Hãng công nghệ lớn trên thế giới như: Check Point; Google; Intel; McAfee; Oracle… Đặc biệt Microsoft Trustworthy Computing sẽ trình bày các phân tích tình hình An ninh mạng của Thế giới và Việt Nam qua thông tin tổng hợp trong phiên bản mới nhất của "Báo cáo Điều tra An ninh mạng" với dữ liệu được thu thập từ tháng 1-6/2013 của một tỷ hệ thống CNTT trên toàn cầu.

Bên lề Hội thảo, các tổ chức, doanh nghiệp sẽ giới thiệu và trình diễn các công nghệ, sản phẩm ATTT tiên tiến nhất trong nước và thế giới. Trải qua 05 kỳ tổ chức liên tiếp, đến nay, Ngày An toàn thông tin Việt Nam đã trở thành một sự kiện thường niên mang tầm quốc gia, uy tín, chất lượng và thiết thực, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng an toàn thông tin trong nước và quốc tế. Trong khuôn khổ sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2013, VNISA triển khai một số chương trình nhằm nâng cao nhận thức về ATTT, khuyến khích đẩy mạnh ứng dụng các dịch vụ, giải pháp ATTT vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức.

Sự kiện thường niên năm nay, VNISA cũng phối hợp với Sở Thông Tin và Truyền Thông TP. Hà Nội và Sở Thông Tin và Truyền Thông TP.HCM tổ chức buổi gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm của Lãnh đạo các Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh phía Bắc vào tối ngày 20/11/2013 và các tỉnh phía Nam vào tối ngày 13/11/2013.

Với những nội dung đổi mới, thiết thực và hình thức tổ chức hấp dẫn, phong phú, phù hợp với thực tiễn tại Việt Nam, Ban Tổ chức hy vọng Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2013 sẽ đáp ứng được sự mong mỏi của các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực An toàn thông tin và góp phần thực hiện mục tiêu: “Thể chế hóa an toàn thông tin - Con đường tất yếu của sự phát triển xã hội thông tin hiện đại”.
 
Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top