Khai mạc Diễn đàn CNTT thế giới WITFOR VIETNAM 2009

Thứ tư, 26/08/2009 14:04

Việt Nam mong muốn là thành viên tích cực của các tổ chức CNTT thế giới vì hòa bình và phát triển bền vững

img
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phát biểu khai mạc Diễn đàn WITFOR 2009

* Sáng ngày 26/8/2009, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Liên hiệp Quốc tế về Khoa học CNTT – Truyền thông (IFIP) tổ chức Diễn đàn Công nghệ thông tin thế giới (WITFOR 2009) lần thứ tư.

* Khai mạc Triển lãm Quốc tế về CNTT&TT trong khuôn khổ của Diễn đàn WITFOR 2009.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu quốc tế tham dự Witfor 2009Với chủ đề “Công nghệ thông tin vì sự phát triển bền vững” WITFOR 2009 được tổ chức ở cấp Bộ trưởng với sự góp mặt của gần 1500 đại biểu trong nước và quốc tế. Tới dự phiên khai mạc có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, lãnh đạo các Bộ, ngành trong nước cũng như quan chức cấp cao quốc tế.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có bài phát biểu khai mạc Diễn đàn. Bộ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp đã phát biểu chào mừng. Trong bài phát biểu, Bộ trưởng đã điểm lại các lần tổ chức WITFOR. Đây là sự kiện được tổ chức theo sáng kiến của Liên hiệp Quốc tế về Khoa học CNTT – Truyền thông (IFIP) được tổ chức hai năm một lần. Trong những năm vừa qua, Việt Nam có những bước tăng trưởng đáng ghi nhận trong CNTT. Đến nay, 1/4 dân số Việt Nam đã sử dụng Internet, lưu lượng sử dụng tăng 27 lần so với 5 năm trước. Tốc độ tăng trưởng của CNTT là hơn 20%/ năm. CNTT đang mang lại việc làm cho 207 ngàn lao động. Người dân vùng sâu vùng xa đã tiếp cập được với thông tin trên môi trường Internet. Các chủ trương, chính sách đúng đắn của Chính phủ, sự nỗ lực của đội ngũ lao động trong ngành CNTT đã đưa CNTT trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Diễn đàn WITFOR 2009 là cơ hội trao đổi, hợp tác kinh doanh và giao lưu học hỏi kinh nghiệm giữa các tổ chức, các quốc gia. Qua WITFOR 2009, Việt Nam mong muốn đóng góp nhiều hơn vào hoạt động của Liên hợp quốc và cũng mong muốn thế giới khám phá và hiểu biết hơn về Việt Nam. Chủ tịch Liên hiệp Quốc tế về Khoa học CNTT – Truyền thông (IFIP) và Phó Tổng thứ ký Liên minh Viễn thông quốc tế ITU cũng có bài phát biểu chào mừng.

Diễn đàn WITFOR 2009 sẽ diễn ra trong ba ngày từ 26-29/8/2009. Hơn 100 diễn giả quốc tế và 30 diễn giả trong nước sẽ trình bày các bài tham luận tại 7 phiên họp toàn thể và 32 phiên họp song song của 8 Ủy ban chuyên môn. Các phiên họp toàn thể bao gồm phát biểu của Lãnh đạo Chính phủ, quan chức cao cấp quốc tế và báo cáo của các diễn giả nổi tiếng thảo luận các vấn đề chiến lược, chính sách vĩ mô liên quan tới vài trò của Nhà nước, doanh nghiệp và xã hội trong thúc đẩy ứng dụng và phát triển CNTT, hợp tác Nhà nước – tư nhân, CNTT phục vụ phát triển bền vững, xu hướng công nghệ tương lai và các vấn đề về bình đẳng giới. Bên cạnh các phiên họp toàn thể, các Ủy ban chuyên môn sẽ đi sâu thảo luận các chuyên đề về chính phủ điện tử, hạ tâng viễn thông, nguồn nhân lực, phần mềm mã nguồn mở cùng các giải pháp và bài học ứng dụng CNTT trong nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội như nông nghiệp, y tế, môi trường, giáo dục và thúc đẩy thương mại, kinh doanh.

Bên cạnh chương trình làm việc chính thức, Diễn đàn còn bao gồm các sự kiện bên lề như hoạt động đối ngoại, giao lưu, xúc tiến thương mại và những hoạt động cộng đồng với mong muốn đưa CNTT đến gần hơn với người dân như Chương trình Đối thoại “Công nghệ thông tin – Đánh giá đa chiều” với sự tham gia chủ trì của Phó Thủ tướng chính phủ Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo các Bộ, ngành, tập đoàn CNTT trong và ngòai nước; chương trình “Máy tính cho cuộc sống” nhằm gây dựng quỹ máy tính cho người dân nghèo thông qua hình thức vận động và quyên góp từ các tổ chức, doanh nghiệp hảo tâm trong nước; triển lãm quốc tế về CNTT và truyền thông; chương trình kết nối doanh nghiệp ICT.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội tin học Việt Nam Đỗ Xuân Thọ, Chủ tịch Hiệp hội phần mềm Việt Nam Trương Gia Bình... cắt băng khai mạc Triển lãmKhai mạc Triển lãm quốc tế về CNTT và truyền thông diễn ra ngay trước giờ khai mạc Diễn đàn  WITFOR 2009. Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội tin học Việt Nam Đỗ Xuân Thọ, Chủ tịch Hiệp hội phần mềm Việt Nam Trương Gia Bình... đã cắt băng khai mạc Triển lãm. Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã phát biểu đánh giá triển lãm là sự kiện lớn của CNTT Việt Nam. Triển lãm quốc tế về CNTT và truyền thông là sự kiện bên lề WITFOR 2009, là sự kiện có ý nghĩa góp phần vào sự thành công của Diễn đàn. Đây là cơ hội để Việt Nam giới thiệu năng lực với quốc tế và tăng cường trao đổi hợp tác quốc tế…

Với quy mô mang tầm quốc tế, Diễn đàn WITFOR 2009 là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định vị thế, vai trò của Việt nam trong các hoạt động phát triển kinh tế, xã hội do Liên hiệp quốc đề xướng đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm thu hút của khu vực về hợp tác đầu tư trong lĩnh vực CNTT và TT.

Một số hình ảnh tại Diễn đàn WITFOR 2009

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top