Sự cố gián đoạn hoạt động Internet đã đạt mức cao kỷ lục trong thời gian giãn cách xã hội vì dịch bệnh COVID-19, khi các nhà mạng thực hiện các thay đổi kỹ thuật để đáp ứng nhu cầu của nhiều người dùng làm việc tại nhà.
Dữ liệu từ ThousandEyes cho thấy, sự cố sập mạng Internet trên toàn cầu đã tăng đột biến và khoảng 1/3 số vụ sập mạng trong quý I/2020 xảy ra ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi.
"Thời lượng và phạm vi của nhiều lần sập mạng cho thấy, đó là hệ quả của việc các nhà khai thác mạng thực hiện các thay đổi để tối ưu hóa hiệu suất khi mức lưu lượng truy cập tăng lên." Angelique Medina - Giám đốc tiếp thị của ThousandEyes cho biết.
Tuy nhiên, bà Medina chia sẻ thêm, "chúng tôi đã thấy sự gia tăng rõ rệt về sự gián đoạn mạng giữa các nhà cung cấp mạng ứng dụng cộng tác, bao gồm các dịch vụ cuộc gọi video".
Ngoài ra, các chuyên gia đã ghi nhận sự gia tăng tương tự về việc gián đoạn dịch vụ đám mây vào tháng 3/2020 và được cải thiện vào đầu tháng 4/2020 trước khi tăng trở lại trong vài tuần qua.