Hướng xuất bản đến cộng đồng nói tiếng Tây Ban Nha

Thứ năm, 06/03/2014 15:09

Nội dung này được Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn nhấn mạnh trong buổi làm việc tại Cục Xuất bản, In và Phát hành.

img

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn làm việc với Cục Xuất bản, In và Phát hành

Sáng nay (6/3), Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Cục Xuất bản, In và Phát hành và ông Hồ Quang Minh, Trợ lý Tổng Bí thư Đảng Lao Động Mexico, về vấn đề phát triển xuất bản phẩm đến với cộng đồng các nước nói tiếng Tây Ban Nha.
 
Tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành Chu Văn Hòa phát biểu nhận thức rõ tầm quan trọng của việc đưa xuất bản phẩm Việt Nam ra nước ngoài.
 
Ông Hòa nhấn mạnh: “Đưa xuất bản phẩm ra nước ngoài có quan hệ hữu cơ với hoạt động ngoại giao. Sách phải đi trước con mực, con tôm”.
 
Cũng theo ông Hòa, hiện nay vấn đề đưa xuất bản phẩm Việt Nam ra nước ngoài vẫn chưa được đặt đúng vị trí nên hiệu quả chưa cao. Sau buổi họp này, Cục Xuất bản, In và Phát hành sẽ chủ động thâm nhập vào thị trường xuất bản phẩm của các nước nói tiếng Tây Ban Nha.
 
Ông Hồ Quang Minh chia sẻ, trong những năm qua, với cương vị là Trợ lý Tổng Bí thư Đảng Lao Động Mexico, ông đã tham mưu để Đảng Lao động Mexico xuất bản một số ấn phẩm về cách mạng, lịch sử Việt Nam. Tuy nhiên, việc xuất bản những xuất bản phẩm về Việt Nam bằng tiếng Tây Ban Nha cũng gặp khá nhiều khó khăn. Lần gặp gỡ này, ông cũng mong muốn Cục Xuất bản, In và Phát hành cùng với sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Đảng Lao động Mexico sẽ thể chế hoạt động đưa xuất bản về Việt Nam đến với cộng đồng các nước nói tiếng Tây Ban Nha. Với cương vị của mình, ông sẽ tham mưu cho lãnh đạo Đảng Lao động Mexico tạo điều kiện để việc đưa ấn phẩm đến với cộng đồng các nước nói tiếng Tây Ban Nha nói chung, Mexico nói riêng, được thuận lợi.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cũng nhấn mạnh: “Những năm gần đây, Đảng và Nhà nước cũng rất quan tâm đến phát triển xuất bản phẩm bằng Tiếng Tây Ban Nha”.
 
Theo Thứ trưởng, hiện nay, cộng đồng nói tiếng Tây Ban Nha có đến 417 triệu người. Đây là một cộng đồng ngôn ngữ lớn thứ 4 thế giới. Thứ trưởng giao nhiệm vụ cho Cục Xuất bản, In và Phát hành đưa vào chương trình hành động năm nay, trao đổi dự thảo với phía Đảng Lao động Mexico để có thể phát triển xuất bản phẩm bằng tiếng Tây Ban Nha và đưa xuất bản phẩm đến với cộng đồng các nước nói tiếng Tây Ban Nha.
 
Hồng Chuyên
banner
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top