Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia và Hội thảo giới thiệu nền tảng số phục vụ doanh nghiệp - Phú Yên 2022

Thứ sáu, 11/11/2022 20:21

Ngày 10/10/2022, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia và Hội thảo giới thiệu nền tảng số phục vụ doanh nghiệp - Phú Yên 2022, với hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến đến các điểm cầu cấp huyện. Đến dự có các đồng chí Trần Hữu Thế - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Phú Yên; Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Phú Yên; đại diện các sở, ban, ngành liên quan; đại diện các doanh nghiệp viễn thông; các chuyên gia CNTT; các phóng viên thường trú, cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tỉnh.

635338112.jpg 

Phát biểu tại buổi lễ hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia, đồng chí Bùi Thanh Toàn khẳng định rằng: Chuyển đổi số là xu thế tất yếu trên toàn cầu và là một giải pháp quan trọng, cấp thiết, làm cơ sở xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, mỗi quốc gia. Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã xác định chuyển đổi số là một nội dung trong sáu nhiệm vụ trọng tâm và ba đột phá của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2030. Cùng với đó, Bộ Chính trị, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành các nghị quyết, quyết định, chương trình hành động thực hiện chuyển đổi số quốc gia. Quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng và chỉ đạo của Chính phủ, Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh Phú Yên đã xác định đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số là một trong những giải pháp đột phá để phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025. Trong đó, vấn đề cơ bản, quan trọng trong chuyển đổi số của tỉnh chính là xuất phát từ sự thay đổi trong tư duy, nhận thức về chuyển đổi số của người đứng đầu các cấp uỷ, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương và cán bộ, công chức, viên chức trong toàn hệ thống chính trị, cho đến cộng đồng doanh nghiệp và mỗi người dân.

Đồng chí Trần Hữu Thế - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh Phú Yên đã phát biểu chỉ đạo, trong thời gian tới, các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường hơn nữa việc thực hiện công tác chuyển đổi số; tích hợp và chia sẻ thông tin ngành, lĩnh vực để áp dụng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ về chuyển đổi số tại Phú Yên. Ngành Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về chuyển đổi số các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, doanh nghiệp và nhân dân.

Tại hội thảo, các chuyên gia CNTT sẽ chia sẻ kinh nghiệm, trả lời những vấn đề mà các Hội, ngành, địa phương quan tâm về chuyển đổi số, Giải pháp về an toàn thông tin cho doanh nghiệp; Chuẩn hoá các quy trình để chuyển đổi số thành công; Giới thiệu sàn thương mại điện tử Postmart; Bộ sản phẩm Smart Office, Smart Sales và hợp đồng điện tử; Thanh toán không dùng tiền mặt; Truyền thanh Thông minh;…

Theo ông Trần Thanh Hưng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Phú Yên, Phó ban thường trực Ban chỉ đạo Chuyển đổi số Phú Yên, đến tháng 9/2022, Phú Yên đã hoàn thành một số nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch hoạt động năm 2022 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số. Cụ thể: Tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử đạt 100%, số liệu tính đến ngày 29/6/2022; Tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử đạt 98, 91%, số liệu tính đến ngày 31/12/2021 (tỷ lệ yêu cầu 50). Tỷ lệ người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch tại ngân hàng hoặc các tổ chức được phép khác đạt 89,25%,  số liệu tính đến 31/12/2021 (tỷ lệ yêu cầu 65 - 70%); 100% các Sở, ban, ngành đã tiếp nhận và số hóa hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh. Phú Yên đã triển khai Nền tảng quản lý tiêm chủng đến 100% các cơ sở y tế phường, xã, phòng khám khu vực, các đơn vị có thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Đến ngày 22/9/2022 có   1.955.095 mũi tiêm phòng COVID-19 được cập nhật lên hệ thống. Việc tiêm phòng thường xuyên cũng được cập nhật lên Nền tảng đầy đủ.

Tuy nhiên, Phú Yên vẫn còn một số nhiệm vụ cần triển khai quyết liệt trong thời gian tới như tăng: Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ; Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính xử lý trực tuyến; Tỷ lệ dân số có điện thoại thông minh; Tỷ lệ hộ gia đình có đường Internet cáp quang băng rộng; Tỷ lệ doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nền tảng số ...

Các hoạt động hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10 mong muốn sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, bảo đảm sự thành công các mục tiêu chuyển đổi số của Phú Yên, góp phần vào chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, tiếp tục nâng cao chỉ số DTI cho tỉnh năm 2022, tạo các giải pháp đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Phú Yên.

Nhân ngày hưởng ướng chuyển đổi số quốc gia, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Phú Yên ra mắt trang thông tin điện tử Chuyển đổi số Phú Yên tại địa chỉ: http://dx.phuyen.gov.vn và trang thông tin điện tử An toàn giao thông tỉnh Phú Yên tại địa chỉ: https://antoangiaothong.phuyen.gov.vn.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top