Họp báo công bố Tuần Văn hóa Du lịch năm 2013 tại Đà Lạt

Thứ tư, 18/09/2013 16:10

Ngày 13/9/2013, tại Thành phố Đà Lạt, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp tổ chức họp báo Tuần Văn hóa Du lịch năm 2013 gồm 4 sự kiện (Festival di sản UNESCO Việt Nam - ASEAN; Công bố Năm Du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt; Festival hoa Đà Lạt lần thứ V và kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển). Ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa đối ngoại UNESCO - Bộ Ngoại giao, ông Đoàn Văn Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, ông Nguyễn Viết Vân, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng chủ trì buổi họp báo.

img
Tham dự họp báo có các phóng viên đại diện cho 37 cơ quan thông tấn báo chí trung ương, địa phương và các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên; bảo trợ thông tin cho Tuần Văn hóa Du lịch 2013 là Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tuần Văn hóa Du lịch năm 2013 với sự tham gia của 10 nước ASEAN và 4 nước đối tác (Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc), các tỉnh, thành phố trong cả nước có di sản văn hóa vật thể và phi vật thể được UNESCO công nhận. Sẽ có 24 di sản văn hóa đặc sắc của các quốc gia, mỗi nước 2 di sản (một di sản vật thể và một di sản phi vật thể) được giới thiệu, quảng bá. Đây là cơ hội giao lưu, kết nối văn hóa, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia ASEAN, tôn vinh và quảng bá các di sản UNESCO của Việt Nam ra thế giới, trong đó có không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. Đặc biệt, đây cũng là dịp giới thiệu với du khách về một thành phố du lịch Đà Lạt với thiên nhiên tươi đẹp, không gian hoa, biệt thự cổ, khí hậu trong lành qua 120 năm hình thành và phát triển.

Tuần Văn hóa Du lịch 2013 sẽ diễn ra từ ngày 27/12 đến ngày 31/12/2013 với một chuỗi các chương trình hoạt động phong phú, hấp dẫn bao gồm 8 chương trình chính và 15 chương trình hưởng ứng, trong đó, điểm nhấn sẽ là các chương trình tiêu biểu như: vườn di sản và nghệ thuật sắp đặt di sản văn hóa và thiên nhiên UNESCO - ASEAN; trình diễn di sản phi vật thể UNESCO - ASEAN; triển lãm hoa và sinh vật cảnh; hội thảo quốc tế về mạng lưới di sản UNESCO tại Đông Nam Á; hội chợ triển lãm thương mại quốc tế tại Đà Lạt; không gian trưng bày chuyên đề Mộc bản triều Nguyễn - di sản tư liệu thế giới…

Tại buổi họp báo, nhiều ý kiến của các nhà báo cũng được đặt ra về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, điều kiện lưu trú và các dịch vụ du lịch để phục vụ du khách và đảm bảo cho các cơ quan báo chí tác nghiệp trong một sự kiện có tầm vóc khu vực và quốc tế. Bên cạnh đó, công tác chỉnh trang đô thị, tiến độ chuẩn bị cho các chương trình của lễ hội, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được thành viên Ban Tổ chức trả lời tại cuộc họp. Theo Ban Tổ chức, cùng với việc sớm hoàn thiện kịch bản chi tiết, chuẩn bị lực lượng diễn viên dàn dựng tập luyện chương trình khai mạc, phần lớn kinh phí tổ chức Tuần Văn hóa Du lịch 2013 sẽ được huy động từ nguồn xã hội hóa, kể cả nguồn từ các doanh nghiệp của người Việt Nam ở nước ngoài.

Được biết, ngoài cuộc họp báo tại Thành phố Đà Lạt, Ban Tổ chức sẽ tổ chức 02 cuộc họp báo tại Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố.\ Đà Nẵng và một cuộc họp báo quốc tế tại Thành phố Hà Nội.
 
Hữu Duy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top