Họp báo công bố Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Thứ hai, 20/05/2013 08:39

Phát biểu tại buổi họp báo công bố Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức sáng ngày 17/5/2013, tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Báo chí Hoàng Hữu Lượng cho biết, trong trường hợp các cơ quan hành chính nhà nước không cung cấp thông tin cho báo chí theo các quy định của Quy chế thì Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ báo cáo, trình Thủ tướng Chính phủ có biện pháp xử lý. Bộ Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm kiểm tra, định kỳ báo cáo với Thủ tướng.

img

Cục trưởng Cục Báo chí Hoàng Hữu Lượng phát biểu tại buổi họp báo

Cục trưởng Hoàng Hữu Lượng cũng cho rằng, quy định với những sự kiện đột xuất chậm nhất là một ngày (01 ngày) kể từ khi vụ việc xảy ra, Người phát ngôn hoặc Người được ủy quyền phát ngôn có trách nhiệm cung cấp thông tin cho báo chí là quy định hợp lý. Tuy nhiên, cũng khuyến khích cung cấp thông tin cho báo chí càng nhanh càng tốt khi đã có đầy đủ thông tin.
 
Đối với ý kiến cho rằng nên sửa đổi Điều 7 của Luật Báo chí, Cục trưởng cho biết, đây chỉ là ý kiến của một Bộ (Bộ Công an). Hiện chúng ta chưa có kế hoạch sửa đổi Luật Báo chí. Do đó, hiện nay Điều 7 của Luật Báo chí vẫn đang được thực hiện.
 
Ngày 4/5/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 25/2013/QĐ-TTg ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Độc giả có thể xem toàn văn Quy chế này tại đây.
banner
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top