Họp báo công bố 10 sự kiện nổi bật trong lĩnh vực thông tin và truyền thông năm 2009

Thứ tư, 30/12/2009 20:07

Sáng ngày 30/12/2009, tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông 18 Nguyễn Du, Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức “Họp báo công bố 10 sự kiện nổi bật trong lĩnh vực thông tin và truyền thông năm 2009” dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai. Đông đảo phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí đã đến dự.

img

Tại buổi họp báo, Bộ TT&TT đã công bố một số kết quả hoạt động nổi bật năm 2009 của Bộ trên tất cả các lĩnh vực mà Bộ quản lý. Công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật đã được chú trọng và đạt được nhiều kết quả. Hoạt động báo chí xuất bản giữ đúng tôn chỉ mục đích, đóng góp tích cực tuyên truyến đường lối của Đảng và Nhà nước, tham gia tích cực đấu tranh chống tham nhũng, phát hiện và biểu dương những nhân tố mới. Báo chí được sắp xếp lại, thu hút nhiều nguồn lực... Viễn thông phát triển với việc đưa công nghệ tiên tiến trên thế giới vào áp dụng tại Việt Nam. Vinasat-1 được khai thác có hiệu quả. Ứng dụng CNTT đạt bước đột phá quan trọng, thay đổi nhận thức trong xã hội về những lợi ích mà CNTT mang lại. Các bộ ngành hầu hết đã có Trang thông tin hoặc Cổng thông tin điện tử giúp việc chỉ đạo điều hành nhanh hơn, hiệu quả hơn. Bộ đã chỉ đạo đầu tư xây dựng các khu công nghiệp tập trung. Công tác đào tạo nguồn nhân lực đã được chú trọng, xúc tiến cho việc thành lập trường Đại học Thông tin và Truyền thông quốc gia. Đề án Tăng tốc đã được trình Chính phủ. Quản lý Nhà nước tại địa phương được tăng cường. Công tác thanh kiểm tra đã được đẩy mạnh…

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng công bố một số số liệu thống kê các lĩnh vực viễn thông, internet. So với 2008 số thuê bao điện thoại tăng thêm 46%-50%, người sử dụng Internet tăng thêm 20%...24,7 triệu người sử dụng Internet đạt mật độ 26,2%. CNTT tăng trưởng gần 30% trong đó công nghiệp nội dung số có tiềm năng phát triển mạnh. Bưu chính tăng trưởng 5%-6%.

Bộ TT&TT đã công bố 10 sự kiện nổi bật trong lĩnh vực thông tin và truyền thông năm 2009.

Thứ trưởng Trần Đức Lai đã trả lời báo chí về các nội dung liên quan đến 10 sự kiện nổi bật nêu trên và về định hướng công tác năm 2010 của ngành TT&TT.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top