Dịch vụ khách hàng của Honda thông báo đang gặp lỗi ký thuật.
"Chúng tôi có thể xác nhận rằng một cuộc tấn công mạng đã xảy ra trên hệ thống của Honda", một phát ngôn viên của hãng sản xuất xe Nhật Bản nói. Theo Zdnet, công ty chưa ghi nhận các tổn thất về mặt dữ liệu, thông tin.
Trang Twitter chính thức của Dịch vụ khách hàng Honda hôm qua đăng tải thông tin "đang gặp khó khăn về kỹ thuật". Công ty nói họ không thể truy cập vào máy chủ, email cũng như hệ thống mạng nội bộ. Những tác động trên cũng ảnh hưởng tới các hệ thống sản xuất đặt bên ngoài Nhật Bản.
Thông cáo của Honda cũng cho biết máy chủ nội bộ đã bị tấn công từ bên ngoài và một virus đã lây lan trong hệ thống máy tính. Tuy nhiên, công ty không tiết lộ thêm các thông tin cụ thể vì lý do bảo mật.
"Dịch vụ khách hàng và dịch vụ tài chính của Honda gặp lỗi và không khả dụng. Chúng tôi đang cố gắng giải quyết vấn đề nhanh nhất có thể", thông báo trên trang mạng xã hội của công ty viết kèm lời xin lỗi khách hàng.
Đây không phải lần đầu tiên các hoạt động của Honda bị gián đoạn bởi một cuộc tấn công mạng. Trước đó, vào tháng 7/2017, công ty buộc phải đóng cửa tạm thời một nhà máy sản xuất xe hơi tại Nhật Bản sau khi trở thành nạn nhân của ransomware khét tiếng WannaCry.