Hơn 700.000 người dân Hà Nội được trả kết quả lấy mẫu xét nghiệm qua PC-Covid

Thứ ba, 07/12/2021 09:03

Đến nay, nền tảng hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm và trả kết quả điện tử trực tuyến đã giúp các cơ sở y tế tại Hà Nội lấy mẫu cho 732.824 người, tổng số người được trả kết quả qua PC-Covid đạt hơn 700.000

 Sở Y tế thành phố Hà Nội mới đây đã có văn bản yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội và Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã tiếp tục triển khai nền tảng hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm theo hình thức điện tử trực tuyến do Trung tâm công nghệ phòng, chống Covid-19 quốc gia phát triển.

20211207-pg1.jpg

CDC Hà Nội và Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã trên địa bàn cũng được yêu cầu chủ động phối hợp cùng Sở TT&TT Hà Nội và Trung tâm công nghệ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia để tập huấn, vận hành, sử dụng hệ thống nền tảng hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm theo hình thức điện tử trực tuyến.

Sở Y tế giao CDC Hà Nội là đơn vị thường trực đôn đốc phối hợp với các đầu mối được giao, cử cán bộ tham gia tập huấn, tổng hợp khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, báo cáo Sở Y tế; xây dựng biểu mẫu dùng chung, quy trình giao nhận mẫu, trả kết quả xét nghiệm theo hình thức trực tuyến trên phần mềm đảm bảo nhanh, hiệu quả, đúng quy định.

Nền tảng hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm theo hình thức điện tử trực tuyến là 1 trong 3 nền tảng công nghệ hỗ trợ phòng chống dịch đã được 2 Bộ Y tế, TT&TT khuyến nghị các địa phương sử dụng chung thống nhất toàn quốc, cùng với 2 nền tảng khác là khai báo y tế điện tử và quản lý thông tin người ra vào địa điểm công cộng bằng QR Code, quản lý tiêm chủng Covid-19.

Việc triển khai nền tảng hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm theo hình thức điện tử trực tuyến đã và đang giúp nhiều cơ sở y tế tiết kiệm được 50% thời gian lấy mẫu so với thực hiện bằng phương pháp thủ công trước đây. Tính đến trung tuần tháng 11/2021, đã có 18 tỉnh, thành phố triển khai nền tảng ở các mức độ khác nhau và 28 địa phương đang chuẩn bị thực hiện.

Thống kê cho thấy, đến ngày 25/11/2021, nền tảng đã hỗ trợ trên 8,88 triệu lượt người lấy mẫu xét nghiệm và trả kết quả xét nghiệm qua ứng dụng PC-Covid cho hơn 2,55 triệu lượt người.

Với riêng Hà Nội, nền tảng đã hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cho 732.824 người và trả kết quả qua ứng dụng PC-Covid cho hơn 700.000 người.  

theo ictnews.vietnamnet.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top