Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ V

Thứ bảy, 12/12/2009 21:01

Sáng ngày 12/12/2009, tại Hà Nội, Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam đã tổ chức Đại hội lần thứ V để tổng kết kết quả hoạt động của Hội dưới sự điều hành của Ban chấp hành Trung ương hội nhiệm kỳ 2004-2009, bàn phương hướng giai đoạn 2009-2014, bầu Ban chấp hành mới và thông qua điều lệ sửa đổi.

img

Đến dự Đại hội có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng, Lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam, đại diện các Bộ: Nội vụ, Tài chính, Quốc phòng; các Liên hiệp, Hiệp hội, các Hội, các trường, các học viện, trung tâm đào tạo, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vô tuyến điện tử và các thành viên Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam.
Hội VTĐTVN chính thức hoạt động từ ngày 17/12/1988, đến nay đã trải qua 20 năm, Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam (Hội VTĐTVN) thuộc Liên hiệp Hội KHKT Việt Nam hiện có 3 Tỉnh Hội và Thành Hội là: Hội VT-ĐT TP. HCM; Hội Điện tử & Tin học Hải Phòng; Hội Tin học Viễn thông Tây Ninh, cùng 12 Chi hội trực thuộc với trên 1.000 hội viên, 7 viện và 3 trường là hội viên tập thể.
Báo cáo của Ban chấp hành nhiệm kỳ IV đã nêu rõ: trong 5 năm qua, Hội VTĐTVN đã sáng tạo nhiều hình thức hoạt động phong phú, hiệu quả. Hoạt động tư vấn, phản biện của Hội VTĐTVN được sự tín nhiệm cao của các Bộ, ngành. Hội VTĐTVN đã tranh thủ được sự hợp tác của các cơ quan trong và ngoài nước, đặc biệt là nhiều nhà khoa học Việt Nam ở nước ngoài và các nhà khoa học quốc tế để đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn lên tầm quốc tế. Quan hệ giữa Hội VTĐTVN trung ương và các hội ở tỉnh, thành có hiệu quả.
imgPhát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đã đánh giá cao sự lớn mạnh của Hội VTĐTVN, ghi nhận những kết quả hoạt động của Hội VTĐTVN như hợp tác chặt chẽ với các đơn vị, tổ chức được nhiều hội nghị hội thảo chuyên môn có chất lượng, đóng góp có hiệu quả vào việc xây dựng các chính sách và văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực vô tuyến điện tử… Thứ trưởng tin tưởng trong nhiệm kỳ tới Hội VTĐTVN sẽ tiếp tục phát triển, đưa lĩnh vực vô tuyến điện tử lên tầm cao mới.
Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Trung ương Hội VTĐTVN với tiêu chí tăng cường lực lượng trẻ, xét theo năng lực, không xét theo tuổi tác. Phương hướng nhiệm vụ của Hội VTĐTVN trong nhiệm kỳ 2009-2014 được Đại hội thông qua nhấn mạnh mục tiêu kiện toàn về nhân sự và tổ chức của Ban chấp hành; đẩy mạnh công tác phát triển hội viên trong đó chú trọng cả chất lượng và phạm vi hoạt động. Hội VTĐTVN sẽ tiếp tục phát huy các hoạt động khoa học mang tính học thuật cao, bám sát sự phát triển của khoa học công nghệ về điện tử viễn thông và công nghệ thông tin thông qua các hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế. Hội VTĐTVN sẽ tiến hành nhiều biện pháp để nâng cao vai trò tư vấn, phản biện và giám định xã hội trên cơ sở tập hợp đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật có uy tín, chuyên môn cao; bám sát các sự kiện xã hội có liên quan để có thể đề xuất với Đảng, Chính phủ và cơ quan quản lý Nhà nước những đóng góp mang tính chiến lược.
Nhiều đại biểu đã đóng góp tham luận và góp ý cho phương án hoạt động của Hội VTĐTVN để hoạt động của Hội VTĐTVN trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top