Hội thi ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Đồng Tháp năm 2011

Thứ hai, 22/08/2011 13:49

Sáng ngày 19/8/2011, tại Hội trường Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp đã diễn ra Hội thi Ứng dụng CNTT trong cơ quan hành chính nhà nước. Đây là lần thứ 2 Hội thi được tổ chức ở Đồng Tháp, đối tượng tham dự hội thi là cán bộ công chức không chuyên CNTT trong các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố.

img

Hội thi góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cán bộ, công chức, viên chức trong Tỉnh. Hội thi nhằm tạo sân chơi công nghệ thông tin để cổ vũ, khích lệ phong trào học tập, lao động sáng tạo cho cán bộ, công chức, viên chức; đồng thời thúc đẩy sự sáng tạo trong việc ứng dụng CNTT để phục vụ tốt các hoạt động chuyên môn trong cơ quan nhà nước.

Kinh phí tổ chức Hội thi được trích từ kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo CNTT năm 2011. Bà Trần Thị Thái – Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng ban tổ chức Hội thi, đã phát biểu khai mạc Hội thi.

Tham dự Hội thi lần này có 61 thí sinh đến từ 21 sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố trong Tỉnh. Các thí sinh được chia thành hai nhóm tranh tài, đề thi được chia làm 2 phần bao gồm lý thuyết trắc nghiệm và thực hành trên máy tính, tổng thời gian làm bài là 80 phút, 40 phút cho phần lý thuyết và 40 phút cho phần thực hành. Lý thuyết gồm 40 câu trắc nghiệm kiến thức chung về máy tính, phần cứng và phần mềm, những thuật ngữ cơ bản về máy tính, hệ điều hành, chương trình ứng dụng. Đề thực hành được chia làm 3 phần: soạn thảo văn bản hành chính nhà nước, soạn thảo trình chiếu, kỹ năng sử dụng internet; phần thi này các thí sinh phải thực hành trên phần mềm soạn thảo văn phòng Open Office.

img

Sau 2 phần thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất cho thí sinh Tiêu Huỳnh Xuyên -  UBND Thị xã Hồng Ngự, 2 giải nhì cho các thí sinh: Nguyễn Thanh Tú (UBND huyện Hồng Ngự), Nguyễn Anh Tuấn (Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch); 3 giải ba cho các thí sinh: Lê Minh Triết (UBND huyện Lai Vung), Trương Xong Hồ (UBND TX Hồng Ngự), Phạm Thanh Tú (UBND huyện Tam Nông) và 10 giải khuyến khích.

Ban tổ chức cũng đã trao giải tập thể cho những đơn vị có đủ 3 thí sinh tham dự và không có thí sinh nào có tổng điểm thi dưới 50 điểm. Giải nhất tập thể được trao cho Sở Tài Chính, giải nhì được trao cho Bộ CHQS Tỉnh, UBND huyện Tam Nông đạt giải ba, 2 giải khuyến khích được trao cho tập thể Sở Tài nguyên và Môi trường và Sở Khoa học và Công nghệ.

Kim Loan
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top