Hội thi tin học dành cho người mù toàn quốc lần thứ II

Thứ hai, 07/12/2020 10:08

Sáng 03/12/2020, lễ tổng kết, trao giải Hội thi tin học toàn quốc lần thứ II đã được tổ chức tại Hà Nội. Trong ngày 02/12, 43 thí sinh đã tham gia 3 nội dung thi dành cho cán bộ các cấp Hội, dành cho hội viên trẻ, học sinh sinh viên và phần thi sáng tạo.

20201207-m01.jpg

Ông Nguyễn Hữu Hạnh (ngoài cùng bên phải) trao bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông cho các thí sinh, nhóm thí sinh đạt giải nhất của cuộc thi.

Đánh giá về chất lượng bài thi của các thí sinh lần này, bà Đinh Việt Anh, Phó Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam – Phó Ban tổ chức hội thi nhận định: “Đây là lần thứ 2 Hội Người mù Việt Nam tổ chức Hội thi tin học dành cho người mù toàn quốc và cả hai lần Hội đều nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Bộ Thông tin và Truyền thông và Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh thành phố.

Được phát động từ tháng 3/2020, Hội thi tin học không chỉ là sân chơi, là cơ hội giúp các cán bộ, hội viên người mù thể hiện khả năng, kiến thức về tin học, mà hơn thế Hội thi được tổ chức với mong muốn tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, thúc đẩy phong trào tiếp cận, ứng dụng, sáng tạo CNTT; lựa chọn các hạt nhân nòng cốt để bồi dưỡng, phát huy trong công tác đào tạo, phát triển công nghệ thông tin trong các cấp Hội. Đồng thời, tuyên truyền để các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng hiểu thêm về khả năng của người mù trong lĩnh vực này, từ đó, chung tay giúp đỡ nhiều hơn đối với tổ chức Hội và hội viên, góp phần nâng cao hiệu quả công tác, học tập và cải thiện chất lượng cuộc sống người mù. Hội thi cũng là dịp để các thí sinh và đại biểu tham dự được tìm hiểu, chia sẻ về các thiết bị và phần mềm mới dành cho người khiếm thị. Đây cũng là sự kiện chào mừng Ngày Quốc tế Người khuyết tật 3/12 của Hội Người mù Việt Nam.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Hữu Hạnh, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông, cho rằng người khiếm thị có khả năng tập trung và ghi nhớ rất tốt, đây cũng chính là ưu thế vượt trội và quan trọng với người làm công nghệ thông tin, vì vậy anh chị em nên tận dụng và phát huy hơn nữa khả năng của để tiến xa trong lĩnh vực này. Đồng thời, ông Nguyễn Hữu Hạnh cũng bày tỏ niềm tin: “Qua cuộc thi này, tôi tin phong trào học tập, sử dụng công nghệ thông tin được thúc đẩy. Mong rằng sắp tới, nhiều sản phẩm công nghệ do người khiếm thị sáng tạo sẽ được ứng dụng nhiều hơn”.

Tham dự lễ tổng kết, đại diện các cơ quan, tổ chức như Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông; Trung tâm Tin học Vì người mù Sao Mai đánh giá cao ý nghĩa của hội thi nói riêng và CNTT đối với đời sống của người mù nói chung. Đại diện các đơn vị cũng đánh giá cao khả năng sử dụng, làm chủ CNTT của người mù và mong rằng trong tương lai sẽ có nhiều người mù có thể làm các công việc trong lĩnh vực CNTT.

Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất, 5 nhì, 6 giải ba và 28 giải khuyến khích cho các thí sinh, nhóm thí sinh ở 3 nội dung thi của Hội thi tin học dành cho người mù toàn quốc. Các thí sinh được giải khuyến khích nhận 1 bằng khen của Hội Người mù Việt Nam, 1 triệu đồng và 1 chiếc gậy định hướng; các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba nhận bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông, điện thoại Vsmart và số tiền từ 1-3 triệu đồng.

Hường Trần
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top