Hội thảo triển khai các hệ thống quản lý chất lượng tại các doanh nghiệp CNTT Việt Nam

Thứ tư, 18/05/2011 12:16

Ngày 18/05/2011, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Hội thảo Triển khai các hệ thống quản lý chất lượng tại các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án “Hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng, áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn CMMI đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và giao cho Bộ TT&TT làm chủ đầu tư.

img
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại Hội thảo.

Tham dự hội thảo có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT, đại diện lãnh đạo một số doanh nghiệp CNTT tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cho rằng đây là nơi để các doanh nghiệp cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn triển khai hệ thống quản lý chất lượng, quy trình sản xuất tiên tiến trên thế giới, và cùng tìm hiểu các phương thức, các giải pháp tháo gỡ khó khăn tại doanh nghiệp sao cho phù hợp, đạt hiệu quả cao nhất, đúng tiến độ và nâng cao chất lượng… Thứ trưởng cũng cho biết trong năm 2010, Bộ TT&TT đã triển khai hỗ trợ cho 16 doanh nghiệp hoạt động áp dụng quy trình sản xuất theo chuẩn CMMI for Development và dự kiến sẽ hỗ trợ thêm cho 14 doanh nghiệp trong năm 2011. 

Tại hội thảo lần này, các diễn giả đã báo cáo về tình hình triển khai dự án trong thời gian qua, đồng thời các diễn giả cũng giới thiệu thêm về quy trình sản xuất phát triển và cải tiến dịch vụ CMMI for Services và Hệ thống quản lý an toàn thông tin ISO 27001 áp dụng cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT. Tại phiên thảo luận, các lãnh đạo, cán bộ chuyên trách quản lý chất lượng của các doanh nghiệp đã chia sẻ với nhau những nội dung đầu tư và quy trình triển khai dự án, cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn triển khai các hệ thống quản lý chất lượng và quy trình sản xuất trong nước và quốc tế. Các doanh nghiệp cũng tìm hiểu cách thức, phương pháp, yêu cầu cần thiết về nhân lực, kinh phí, những thuận lợi và khó khăn đặc trưng khi triển khai những hệ thống đó tại Việt Nam.

CMMI: Capability Muturity Model Integration (Mô hình trưởng thành năng lực tích hợp): Đây là chuẩn đánh giá về mức độ thuần thục trong quy trình sản xuất phần mềm của Mỹ do Viện Công nghiệp phần mềm phát triển và hiện được áp dụng rất rộng rãi trên thế giới. Đối với các doanh nghiệp phần mềm và nội dung số, việc áp dụng chuẩn CMMI không chỉ góp phần chuẩn hóa quy trình sản xuất, quản lý chất lượng của các doanh nghiệp mà còn góp phần nâng cao năng lực hoạt động và sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp. Việc sở hữu một chứng chỉ được quốc tế công nhận như CMMI sẽ giúp cho doanh nghiệp có được giấy thông hành bước vào thị trường phần mềm thế giới, từ đó mở ra các cơ hội kinh doanh và tiếp nhận đầu tư quốc tế.

 

Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top