Hội thảo “Kiến trúc nền tảng cho Bộ điện tử và kinh nghiệm triển khai”

Thứ năm, 10/05/2018 14:20

Sáng ngày 10/5/2018, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội thảo “Kiến trúc nền tảng cho Bộ điện tử và kinh nghiệm triển khai” do Trung tâm Thông tin Bộ TT&TT phối hợp với Công ty SAVIS và hãng Red Hat tổ chức. Tham dự có đại diện cán bộ kỹ thuật một số đơn vị chức năng liên quan của Bộ.

Đại diện Trung tâm Thông tin cho biết, đây là Hội thảo đầu tiên liên quan đến việc triển khai Kiến trúc Bộ TT&TT điện tử sau khi Bộ TT&TT ban hành Quyết định số 2468/QĐ-BTTTT ngày 29/12/2017 phê duyệt Kiến trúc Bộ TT&TT điện tử phiên bản 1.0. Đây không phải là Hội thảo để lựa chọn ngay giải pháp hay công nghệ triển khai tại Bộ mà Hội thảo được tổ chức để các cán bộ kỹ thuật thuộc Bộ nắm bắt được xu thế công nghệ hiện nay, các vướng mắc và giải pháp trong quá trình triển khai các hệ thống thông tin điện tử, tích hợp hệ thống nói chung, triển khai nhằm mục tiêu xây dựng trục tích hợp Bộ TT&TT điện tử nói riêng trong thời gian tới.

anhhoithao1005.jpg

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Tại Hội thảo, đại diện Công ty SAVIS Việt Nam đã giới thiệu về giải pháp Trục tích hợp dữ liệu và quá trình chuyển đổi số sang Bộ điện tử. Theo đó, giải pháp của SAVIS  đề xuất là xây dựng trục kết nối phức hợp để chia sẻ, trao đổi thông tin tất cả các ứng dụng (cơ sở dữ liệu, dịch vụ công trực tuyến, quản lý văn bản điều hành…) giữa các đơn vị có sử dụng các nền tảng công nghệ khác nhau và do nhiều đơn vị cung cấp, đồng thời tiến hành triển khai các sản phẩm ứng dụng tại các đơn vị mới theo đúng chuẩn ngay từ đầu.
 
Đại diện Công ty Red Hat có bài giới thiệu về Hiện đại hóa hệ thống CNTT qua giải pháp Red Hat Jboss Middleware. Theo đó, quá trình chuyển đổi số đòi hỏi sự phát triển về ứng dụng, nền tảng và quy trình. Cần phải tìm ra những cách mới để phát triển, cung cấp, tích hợp ứng dụng, hiện đại hóa nền tảng hiện tại và xây cơ sở hạ tầng mới trên cơ sở đám mây và phải có quy trình nhanh hơn nữa kết nối bộ phận kinh doanh và bộ phận CNTT. Các sản phẩm, giải pháp của Red Hat đã và đang được một số cơ quan nhà nước, công ty tại một số quốc gia sử dụng, cụ thể: Cơ quan phụ trách nông nghiệp Thụy Điển, chính quyền bang Jalisco (Mexico), Công ty Bảo hiểm Aviva…
 
20180510-pg1-tc.jpg
 
Các đại biểu trao đổi tại Hội thảo
 
Cũng tại Hội thảo, các cán bộ kỹ thuật đến từ các cục, vụ chức năng và đại diện SAVIS, Red Hat đã cùng trao đổi, tìm hiểu thêm thông tin về các giải pháp xây dựng trục tích hợp Bộ điện tử do hai công ty đã cung cấp…
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top