Hội thảo chuyển đổi và định hình doanh nghiệp

Thứ ba, 03/04/2012 14:56

Sáng ngày 03/04/2012, tại Hà Nội, dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Công ty Cisco Systems Việt Nam đã tổ chức hội thảo với nội dung chính là thảo luận về các phương thức chuyển đổi và định hình doanh nghiệp trong tương lai. Hội thảo đã đưa ra những phương thức tiếp cận mới, giới thiệu các mô hình và giải pháp công nghệ đột phá cao cho doanh nghiệp, cũng như thảo luận về sự tất yếu của việc triển khai công nghệ vào môi trường kinh doanh hiện đại.

img

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu khai mạc Hội thảo.

Tới dự Hội thảo có ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ TT&TT; ông Nguyễn Trường Sinh, Tổng giám đốc Công ty Cisco Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT; đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp CNTT tại Việt Nam và quốc tế…

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng nhận định trong môi trường quốc tế cạnh tranh ngày càng gay gắt hiện nay, công nghệ được xem là công cụ chiến lược không thể thiếu của các tổ chức, doanh nghiệp. Thực tế này đang đặt ra cho chúng ta những yêu cầu bức thiết về đổi mới công nghệ. Do đó, việc trao đổi xu hướng công nghệ, ứng dụng CNTT-TT có vai trò hết sức quan trọng trong việc kết hợp đồng bộ hóa hạ tầng CNTT-TT với các hạ tầng khác ở quy mô quốc gia, từ đó tạo nền tảng chuyển đổi hướng đến sự phát triển bền vững kinh tế, xã hội và bảo vệ môi trường. Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao đơn vị tổ chức hội thảo lần này và khẳng định với những nội dung về điện toán đám mây, mạng không biên giới, trung tâm dữ liệu tương lai, công tác trong kỷ nguyên “hậu PC”, với sự tham gia của đông đảo các chuyên gia đến từ các hãng công nghệ, các cơ quan, nhà nước ,các tổ chức, doanh nghiệp sẽ là cơ hội để các cơ quan nhà nước hiểu rõ hơn và đưa ra được những phương cách quản lý, thúc đẩy phát triển ngành; giúp các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam tập hợp, thu thập các kinh nghiệm hữu ích trong việc ứng dụng công nghệ mới nhằm tiết giảm chi phí, nâng cao năng suất lao động, đồng thời giúp chúng ta khai thác tối đa hạ tầng CNTT-TT, cơ sở hạ tầng mềm cho sự phát triển. Hội thảo như một kênh thông tin thú vị và hiệu quả để trao đổi về những vấn đề, xu hướng công nghệ mới phục vụ và phát triển ứng dụng CNTT tại Việt Nam trong giai đoạn mới.
img
Cisco dự đoán môi trường làm việc trong vài năm tới sẽ rất khác biệt so với hiện nay do lực lượng lao động có nhu cầu ngày càng cao về kết nối, cách thức, thời điểm, vị trí mà họ muốn truy cập thông tin. Vì vậy, nội dung hội thảo xoay quanh tầm nhìn về xu hướng "di động hóa", đặc tính kết nối, sự bùng nổ của việc sử dụng Internet và điện toán đám mây trên toàn cầu. Một số bài thuyết trình chính được trình bày tại hội thảo bao gồm:  Việc sẵn sàng cho phép nhân viên sử dụng thiết bị riêng của chính họ; Những lợi ích của việc xây dựng hành trình đến với điện toán đám mây; Khai thác điện toán đám mây cho yêu cầu công việc; Cisco SecureX – Khi an ninh đồng nghĩa với hoạt động kinh doanh; Những sáng tạo về Chuyển mạch Catalyst; Cộng tác trong kỷ nguyên hậu PC; Chăm sóc khách hàng – Nâng cao chất lượng trải nghiệm; Công nghệ nền tảng của Cisco cung cấp môi trường làm việc ảo thế hệ mới; Sự phát triển của công nghệ với vai trò định hướng điện toán đám mây; Giải pháp đồng bộ hóa môi trường điện toán đám mây CIAC giúp nâng cao độ linh hoạt trong kinh doanh & Hạ thấp chi phí hoạt động; FlexPod Nền tảng Trung tâm dữ liệu; Kiến trúc lưu trữ tham chiếu dành cho Cisco và Vnware...

Được biết Hội thảo Innovate là một hoạt động chuyên đề về CNTT được Cisco Systems triển khai tại nhiều nước ở khu vực Châu Á trong năm 2012 gồm Thái Lan, Singapore, Việt Nam, Malaysia, Philippin và Indonesia với sự có mặt của các diễn giả đến từ các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới. Việt Nam được chọn là nước thứ 3 tổ chức hoạt động này với hai hội thảo liên tiếp tại Hà Nội (03/04/2012) và Thành phố Hồ Chí Minh (05/04/2012).
 

Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top